Hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách tại huyện An Lão

Thứ ba - 19/04/2022 13:51
Trong những năm qua, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện An Lão được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Qua đó góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
d

Cán bộ NHCSXH huyện An Lão giải ngân vốn vay cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã An Quang
Với mục tiêu không để dịch COVID-19 ảnh hưởng đến công tác phục vụ khách hàng, bảo đảm hoạt động ngân hàng được an toàn, thông suốt, NHCSXH huyện đã thực hiện các sản phẩm dịch vụ theo hướng “Dân chủ công khai, dịch vụ tại nhà, giải ngân tại xã” thông qua mạng lưới hoạt động khắp huyện. Đó là 10 điểm giao dịch đặt tại trụ sở của 10 UBND xã, thị trấn trên địa bàn. Bên cạnh đó, NHCSXH huyện còn phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội quản lý 129 Tổ Tiết kiệm và vay vốn hoạt động đều tay và hiệu quả.
Đến ngày 31.3.2022, tổng dư nợ vốn chính sách toàn huyện đạt 320,386 tỷ đồng với 4.865 hộ vay; Tập trung ở các Chương trình như: cho vay hộ nghèo 111,42 tỷ đồng; cho vay hộ cận nghèo 66,15 tỷ đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo 31,4 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm hơn 33,7 tỷ đồng; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường 11,8 tỷ đồng;…
Cùng với việc tập trung thực hiện tăng trưởng tín dụng, công tác củng cố nâng cao chất lượng tín dụng luôn là nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt được NHCSXH huyện quan tâm thực hiện.
Thời gian tới, NHCSXH huyện An Lão tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng; tập trung rà soát các khoản nợ đến hạn để xử lý kịp thời theo quy định; phân tích nguyên nhân các khoản nợ xấu để có các biện pháp thu hồi, giảm và khống chế tỷ lệ nợ quá hạn ở mức thấp nhất. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp theo dõi, nắm bắt tình hình thiên tai xảy ra ở các địa phương, những thiệt hại do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để kịp thời hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ổn định đời sống, phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây