Ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Lão triển khai ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách trên Mobile App

Thứ sáu - 11/10/2024 09:27
Ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách (QLTDCS) là một phần mềm hoạt động trên các thiết bị thông minh như một cẩm nang điện tử dễ sử dụng, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích, cung cấp thông tin tín dụng chính sách và tiết kiệm thời gian giao dịch giữa Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với NHCSXH.
          Với mục tiêu phổ biến rộng rãi ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách đến thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các bộ giảm nghèo, Trưởng thôn, Khu phố, các Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và các Tổ TK&VV trong công tác giám sát, quản lý tín dụng chính sách thông qua ứng dụng phần mềm trên điện thoại di động, vừa qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tổ chức tập huấn ứng dụng QLTDCS trên Mobile App tại các xã, thị trấn cho các Tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, 131 Tổ TK&VV và cán bộ ngoại ngành. Tại buổi tập huấn, cán bộ NHCSXH huyện đã hướng dẫn tải ứng dụng, cài đặt và cách thao tác trên các thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android hoặc IOS, hướng dẫn khai thác thông tin cho người dùng về các hoạt động tín dụng chính sách, các chương trình tín dụng cho vay, quy trình nghiệp vụ thu lãi, thu tiền tiết kiệm, chuyển khoản trả gốc, số liệu hoạt động tín dụng chính sách của Tổ TK&VV, kết quả giao dịch, tra cứu biên lai thu lãi của tổ viên và thông tin địa bàn,…
g

          Ông Đặng Thành Quốc - Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện An Lão cho biết: Việc triển khai ứng dụng QLTDCS trên điện thoại thông minh đáp ứng tốt các yêu cầu về bảo mật, tiện lợi và hiệu quả. Đây là sản phẩm ứng dụng tối đa công nghệ để cải tiến công việc, góp phần chuyển đổi số toàn diện trong QLTDCS. Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin khi thực hiện giao dịch tại các xã, thị trấn mang lại nhiều lợi ích, giúp giảm thiểu thời gian giao dịch, ngân hàng quản lý chặt chẽ công tác đối chiếu dư nợ, số dư tiền gửi, giảm tỷ lệ rủi ro trong hoạt động tín dụng. Ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách trên Mobile App là một bước tiến quan trọng nhằm cung cấp các dịch vụ của NHCSXH qua nền tảng kỹ thuật số, giúp cho khách hàng của NHCSXH tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ thiết thực, góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
          Thời gian tới, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp Hội nhận ủy thác, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để khách hàng thực hiện tốt ứng dụng. Triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; thực hiệu hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.


 

Tác giả bài viết: Hương Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây