An Lão - Triển khai Kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2024

Thứ tư - 11/09/2024 14:39
Tết Trung thu còn gọi là Tết trông trăng, theo âm lịch là ngày rằm tháng Tám hằng năm, đây là dịp mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm chăm sóc trẻ em theo truyền thống dân tộc, đồng thời thể hiện sự chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho trẻ em.
p

Để Tết Trung thu năm nay có nhiều ý nghĩa và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” . Ngày 5.9.2024, UBND huyện An Lão đã ban hành Quyết định 2722/QĐ-UBND về kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2024. Theo đó, các ngành chức năng  trong huyện  đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cuả gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là đối tượng trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ tàn tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm góp phần tạo nên một phong trào tốt đẹp trong xã hội tham gia vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Nhân dịp Tết Trung thu các hoạt động dành cho trẻ được triển khai đồng bộ từ huyện đến các địa phương trên địa bàn, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả. Hầu hết các địa phương đều chung tay chăm lo Tết Trung thu cho trẻ nhằm để tất cả trẻ em đều được đón tết trung thu trong không khí ấm áp, vui tươi. Huy động mọi nguồn lực trong xã hội, tập trung các hoạt động để hỗ trợ giúp đỡ trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn,vùng dân tộc thiểu số, trẻ em bị tàn tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Tập hợp, thu hút và định hướng cho trẻ tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh và bổ ích.
Tết trung Thu năm nay, cấp ủy, chính quyền các cấp,các đoàn thiện nguyện, hảo tâm đã và đang tổ chức đi thăm, tặng quà và cùng vui trung thu với trẻ em tại các địa phương, đặc biệt sẽ vui trung thu cùng những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, trẻ vùng sâu, vùng xa, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trẻ em trong toàn huyện  được vui đón tết trung thu theo truyền thống như rước đèn, ngắm trăng, phá cỗ, tham gia các trò chơi dân gian như múa lân, múa sư tử. Trẻ em vùng khó khăn sẽ được các anh, chị đoàn viên, thanh niên, thầy cô giáo tổ chức vui tết trung thu tại nhà trường và thôn, làng. Các cơ quan, đơn vị đều tổ chức đón Tết Trung thu cho con em nhằm động viên tinh thần cho trẻ. Những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đều được thăm và tặng quà.
Theo kế hoạch , từ nguồn kinh phí trên 138,8 triệu đồng ,An Lão sẽ tổ chức các hoạt động cho trẻ em trong dịp Tết trung thu năm 2024 trên địa bàn. Trong đó từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ  100 suất quà trị giá 30 triệu đồng ; từ nguồn ngân sách huyện và Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện 15 triệu đồng hỗ trợ 50 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, cận nghèo, với bình quân mỗi suất 300 ngàn đồng, gồm 200 ngàn đồng tiền mặt và 100 ngàn đồng tiền quà; Và trên 93,8 triệu đồng phân bổ cho 7.883 trẻ em trong diện ở 10 xã, thị trấn tổ chức vui Tết Trung thu tại địa phương.UBND huyện giao Huyện Đoàn An Lão tổ chức 1 điểm vui “ Đêm hội trăng rằm”  tại xã An Trung.
UBND huyện cũng yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em đảm bảo các tiêu chí: Tiết kiệm, an toàn, lành mạnh, vui tươi và bổ ích.
Để không khí Tết Trung thu diễn ra vui vẻ, an toàn, tiết kiệm và bổ ích, các địa phương tổ chức Tết Trung thu cho trẻ phù hợp với điều kiện từng nơi; đẩy mạnh các hoạt động tuyên tuyền về Tết Trung thu cho trẻ em với các nội dung thiết thực qua đó giúp trẻ nắm được ý nghĩa của Tết Trung thu truyền thống của người Việt và có những bài học sâu sắc thông qua hoạt động cuả Tết Trung thu. Đồng thời nâng cao nhận thức cuả mọi người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo tất cả trẻ em đều được vui tết trung thu ,khẳng định hơn nữa sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, ngành đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đây cũng chính là nhằm tạo cơ hội cho  trẻ em được hưởng các quyền cơ bản của mình./.


 

Tác giả bài viết: Thy Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây