21.224 cử tri huyện An Lão sẽ thực hiện quyền bầu cử vào ngày 23.5 tới

Thứ sáu - 21/05/2021 14:12
Những ngày này cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, huyện miền núi An Lão đã và đang hoàn thiện các khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật.
21.224 cử tri huyện An Lão sẽ thực hiện quyền bầu cử vào ngày 23.5 tới
Không khí chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được gấp rút triển khai, trong không khí vui tươi, phấn khởi của đồng bào các dân tộc nơi đây hướng về Ngày hội lớn của toàn dân. Việc niêm yết danh sách các ứng cử viên, danh sách cử tri được thực hiện bài bản và đúng luật. Cử tri đã sẵn sàng cho Ngày hội non sông. Hiện An Lão đang thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền để mỗi người dân, mỗi cử tri nhất là các xã vùng cao hiểu rõ quyền, trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Ủy ban bầu cử cấp huyện và cấp xã trong huyện thường xuyên tới các điểm bỏ phiếu để kiểm tra, hướng dẫn, thông tin thêm về các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; qua đó, giúp cử tri hiểu kỹ hơn về ứng cử viên mà mình sẽ lựa chọn bỏ phiếu.
Công tác tuyên truyền trực quan, cũng như việc trang trí, sắp xếp điểm bỏ phiếu ngay tại nhà văn hóa các thôn đã và đang được khẩn trương thực hiện. Tranh thủ thời gian sau giờ làm đồng, người dân trong các thôn, làng cùng về Nhà văn hóa để xem danh sách cử tri, bàn luận về thông tin các ứng cử viên.
Chị Đinh Thị Điếc, dân tộc Hre ở  thôn 2, xã An Vinh chia sẻ: “Chuẩn bị cho Ngày Bầu cử, tôi được các cán bộ xã tuyên truyền và thông tin tới hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Tôi đã thấy được trách nhiệm mình khi đi bỏ phiếu và ngày 23/5 tới”.
Từ huyện đến các xã, thị trấn, thôn, bản trên địa bàn không khí náo nức hướng về Ngày Bầu cử với cờ, băng rôn rực rỡ. Kỳ bầu cử lần này được chính quyền địa phương chuẩn bị khá chu đáo, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 các địa phương cũng đã chủ động chuẩn bị các phương tiện, vật tư và xây dựng các phương án phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện.
Bà Lê Thị Thanh Trầm, Phó Chủ tịch UBMT.TQVN huyện cho biết: Hiện nay, các địa phương đã thực hiện đầy đủ việc niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên. Trong cuộc bầu cử lần này, huyện An Lão có 8 đơn vị bầu cử cấp huyện; 53 đơn vị bầu cử cấp xã với  56 điểm bỏ phiếu. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chốt danh sách 52 ứng cử viên để cử tri lựa chọn bầu 30 đại biểu; đối với HĐND cấp xã, thị trấn có 304 người ứng cử để cử tri lựa chọn bầu ra 182 đại biểu.  Trong ngày 23/5 sắp tới, toàn huyện có 21.224 cử tri trong huyện sẽ tham gia bỏ phiếu.
Những ngày này, các tuyến đường chính của huyện như được khoác lên mình chiếc áo mới với nhiều băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền bầu cử được treo trang trọng. Người dân huyện An Lão đang háo hức mong chờ tới ngày hội lớn để thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua những lá phiếu bầu chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân tại các cơ quan dân cử.
Vào ngày cử tri cả nước đi bầu cử 23/5/2021, tại các điểm bỏ phiếu, Tổ Bầu cử bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt cho cử tri, đề nghị cử tri rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, hướng dẫn cử tri giãn khoảng cách phù hợp, không tập trung đông tại một khu vực, vào cùng một thời điểm.
Với sự nỗ lực đồng bộ của chính quyền địa phương, Ủy ban Mặt trận và các ngành liên quan, chắc chắn rằng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của huyện An Lão sẽ thực hiện theo đúng  Luật, an toàn và thành công tốt đẹp.
                                                                  

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây