An Lão, chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử

Thứ năm - 20/05/2021 13:49
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến rất gần. Với quyết tâm chính trị cao nhất, các cấp, ngành, địa phương trong toàn huyện đã và đang thực hiện nghiêm túc các bước theo đúng quy trình, quy định và chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ ngày bầu cử.
An Lão, chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là ngày hội lớn của các tầng lớp Nhân dân cả nước nói chung và huyện nhà nói riêng. Thực hiện quy trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện, Ban chỉ đạo bầu cử đã chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác bầu cử đến các ngành, đoàn thể và các địa phương trong huyện; chỉ đạo các ngành, đoàn thể liên quan chủ động cung cấp tài liệu, tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp để các đơn vị, địa phương nắm vững. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện bám sát hướng dẫn, tổ chức và chỉ đạo các địa phương tổ chức các hội nghị hiệp thương, bảo đảm quy trình, dân chủ, đúng luật. Theo báo cáo, toàn huyện có 52 người được Uỷ ban MTTQ huyện giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó, tỷ lệ nữ chiếm 38,46%; người ngoài Đảng chiếm 9,62%; người trẻ tuổi dưới 40 chiếm 40,38%, người tái cử là 28,85% . HĐND cấp xã, thị trấn sau hiệp thương lần thứ ba có 304 người được giới thiệu ứng cử, với cơ cấu nữ chiếm tỷ lệ 34,87%, người trẻ tuổi dưới 40 chiếm 61,51%, người ngoài Đảng là 12,17% và có 124 người tương đương với 40,79% người tái cử trong tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Năng lực trình độ và phẩm chất đạo đức của những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và xã đều đảm bảo theo tiêu chuẩn. Đến nay, danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã đã được niêm yết tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, nhà văn hóa các thôn xóm, các đơn vị bầu cử trong toàn huyện. Uỷ ban MTTQ các cấp trong huyện đã tiến hành xong các hội nghị tiếp xúc cử tri để tạo điều kiện cho những người ứng cử đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã, thị trấn thực hiện quyền vận động bầu cử và trình bày chương trình hành động của mình khi trúng cử. Quá trình tổ chức hội nghị diễn ra thành công, an toàn với sự tham gia đông đủ của toàn thể cử tri, hình thức tổ chức trang nghiêm, đúng luật, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Cùng với công tác nhân sự, hiện nay, các cấp, các ngành trong huyện đã và đang tập trung nhân lực, vật lực chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về phương tiện, cơ sở vật chất chuẩn bị cho ngày bầu cử. Với 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 53 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, Uỷ ban bầu cử các cấp trong huyện đã hoàn thành việc trang trí cờ, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu,.. tạo khí thế sôi nổi đón chào ngày hội lớn. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo cuộc bầu cử huyện, Phòng Nội vụ đã cung cấp cho các địa phương các tờ niêm yết Tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện và các loại phù hiệu cho các xã, thị trấn, Danh sách Người ứng cử các cấp, Phiếu bầu cử, Các tài liệu vè nghiệp vụ bầu cử… Các địa phương trong huyện đã chủ động đóng mới các hòm phiếu theo quy định để cung cấp cho các đơn vị bầu cử trên địa bàn. Các Tổ bầu cử đã hoàn thành việc trang trí, trang hoàng, vệ sinh tại các khu vực bỏ phiếu.
Ngoài ra Tiểu ban Thông tin tuyên truyền cấp huyện và các xã, thị trấn đã treo các băng rôn, khẩu hiệu, pa nô cổ động, cờ phướn tại các trục đường chính,những nơi tập trung đông dân cư... Hệ thống phát thanh, truyền thanh từ huyện đến cơ sở đã dành phần lớn thời lượng tuyên truyền về bầu cử.
h

Đến thời điểm này, việc chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn huyện đều đảm bảo theo đúng luật, đúng tiến độ. Các đơn vị bầu cử đã tổ chức niêm yết danh sách trên 21.224 cử tri và danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử huyện An Lão và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại đơn vị bầu cử. Thời gian đến ngày bầu cử không còn nhiều, trong khi dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp ,vì vậy Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp trong huyện đang tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc; làm tốt công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử gắn với tuyên truyền, vận động Nhân dân trong huyện thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19; chuẩn bị tốt các điều kiện, cơ sở vật chất bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.
                                                                       

Tác giả bài viết: Thúy Hiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây