An Lão: Cử tri đặt niềm tin vào các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khóa XIII.

Thứ hai - 17/05/2021 07:39
Những ngày qua tại huyện An Lão các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 17 đã tiếp xúc cử tri ở một số địa phương trong huyện nhằm vận động bầu cử. Đây là dịp để cử tri đánh giá thực chất năng lực, trình độ của ứng cử viên, qua đó quyết định lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, khả năng tham gia HĐND tỉnh khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026.
An Lão: Cử tri đặt niềm tin vào các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khóa XIII.
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri xã An Hòa, sau khi nghe các ứng cử viên Đoàn Vũ Hùng, Chánh Thanh tra Ban Dân tộc tỉnh; Đinh Văn Liêu, chuyên viên Phòng tài chính- Kế hoạch huyện An Lão; Phạm Văn Nam- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Lão trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh cho thấy: nội dung trọng tâm của các chương trình hành động bám sát tình hình thực tế địa phương và chức trách, nhiệm vụ từng ứng cử viên; 03 ứng cử viên đều thể hiện rõ quyết tâm cao trong việc thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ tới; Đồng thời khẳng định dù trúng cử hay không trúng cử, các ứng cử viên vẫn sẽ thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình ở nơi công tác. Cử tri xã An Hòa đã thống nhất cao với Chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách và thực hiện tốt Chương trình hành động mà mình đã đề ra; là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân An Lão với HĐND tỉnh. Cử tri Nguyễn Văn Tư, thôn Vạn Long xã An Hòa cho biết: “Qua nghe báo cáo tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên cho thấy nội dung chương trình rất thiết thực. Tôi cảm nghĩ rằng người ta thường nói có đức, có tài để phục phục vụ nhân nhân; vì vậy mong rằng 03 đồng chí ứng cử viên đợt này nếu trúng cử thì sẽ thực hiện tâm huyết tài, đức của mình xây dựng đất nước, xây dựng tỉnh, xây dựng quê hương An Lão giàu đẹp và thực hiện đúng theo chương trình hành động của mình trong nhiệm kỳ tới”.
Trong khi đó tại xã vùng cao An Vinh, cử tri mong muốn ứng cử viên nào sau khi trúng cử HĐND tỉnh thì đặc biệt quan tâm nhiều vấn đề tại địa phương hiện nay như: việc cấp quyền sử dụng đất người dân, giải quyết đất sản xuất, tháo gỡ vướng mắc xung quanh vấn đề đất đai giữa người dân và các đơn vị liên quan; chính sách trồng rừng, bảo vệ rừng; việc săn bắt động vật hoang dã ngày có chiều hướng gia tăng cần có biệt pháp ngăn chặn kịp thời; mong muốn quan tâm xây dựng hệ thống hành lang an toàn giao thông tuyến An Trung- An Vinh… Cử tri Đinh Văn Trích thôn 02 xã An Vinh chia sẽ: Qua chương trình hành động của các ứng cử viên tôi nhất trí với các chương trình hành động; đồng thời mong muốn cac ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng theo chương trình hành động đó. Quan tâm đề xuất với HĐND tỉnh, các cơ quan thẩm quyền ban hành các chính sách phù hợp để hỗ trợ người dân, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, miền núi như xã An Vinh để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân”.
ba

Được biết hiện nay tại huyện An Lão các Hội nghị tiếp xúc cử tri của những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đang diễn ra sôi nổi. Hiện tại công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5 tới tại huyện An Lão đang diễn ra theo đúng tiến độ đề ra. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện An Lão cũng lưu ý, đối với người tham gia bầu cử cần thực hiện tốt thông điệp 5k của Bộ Y tế. Đeo khẩu trang khi tham dự các cuộc họp, bỏ phiếu bầu cử; Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn… Cùng với đó, huyện cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử tới cử tri bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như: Tuyên truyền qua pano, biểu ngữ, băng rôn; qua hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở; tuyên truyền cổ động bằng xe thông tin lưu động. Qua đó nhằm góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện nêu cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2021-2026.
 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây