Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử và công tác phòng chống dịch covid-19 huyện An Lão

Thứ ba - 18/05/2021 10:22
Chiều ngày 17.5, Đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh - dẫn đầu, cùng với lãnh đạo Sở, ngành tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện An Lão. Làm việc với đoàn công tác có đ/c Phạm Văn Nam – Bí thư Huyện ủy, đ/c Trương Tứ - Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan. Trước buổi làm việc đoàn công tác đến kiểm tra tại các khu vực bỏ phiếu tại các điểm bầu cử của xã An Hòa và thị trấn An Lão.
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử và công tác phòng chống dịch covid-19 huyện An Lão
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ủy ban bầu cử huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 của huyện các lực lượng tham gia phòng chống dịch và công tác chuẩn bị bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử và phòng chống dịch Covid-19 được địa phương triển khai chặt chẽ, đảm bảo các quy định để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.
Báo cáo của UBBC huyện An Lão cho biết, đến thời điểm này, 8 đơn vị bầu cử với 56 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã sẵn sàng các điều kiện để tổ chức tốt cuộc bầu cử. Các khu vực bỏ phiếu đã niêm yết danh sách, tiểu sử ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, danh sách cử tri; công tác trang trí, khánh tiết bên trong, bên ngoài tại các điểm bỏ phiếu đã hoàn thành. Huyện đã hoàn thành việc tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử theo kế hoạch. Nhìn chung các khu vực bỏ phiếu đã hoàn chỉnh việc trang trí, khánh tiết, bố trí các thùng phiếu…, đảm bảo theo quy định.
UBND huyện cũng đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu được UBBC huyện bố trí mỗi điểm bỏ phiếu 2 nhân viên y tế,  nhiệt kế hồng ngoại đo thân nhiệt, chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và bố trí người hướng dẫn cử tri thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Bên cạnh đó, để đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông người, các khu vực bỏ phiếu đã thông tin, tuyên truyền cho cử tri từ xóm, chia mốc thời gian để bỏ phiếu bầu.
h

                                     Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra
Phát biểu kết luận tại các buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và phòng chống dịch Covid-19 tại huyện. Đồng chí lưu ý, thời gian từ nay đến ngày bầu cử (23.5) còn rất ít, đề nghị UBBC huyện An Lão phải rà soát, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thật sự là ngày hội lớn của non sông, đất nước. Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp hiện nay, UBBC các địa phương phải có phương án thật cụ thể để bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử. Đồng thờ,i đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện phải xây dựng cụ thể phương án tổ chức tổ chức bỏ phiếu bầu cử tại khu vực cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà và cách ly tại khu vực bỏ phiếu để chủ động mọi tình huống xảy ra trong quá trình bầu cử; đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.


 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây