An Lão, tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ sáu - 25/06/2021 18:11
     Sáng 25/6/2021, HĐND huyện An Lão Khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất để quyết định cơ cấu tổ chức và bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của chính quyền huyện nhiệm kỳ mới. Đ/c Đoản Văn Phi-UVBTV Tỉnh ủy, PCT Thường trực HĐND tỉnh;  đ/c Trần Văn Thọ-UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy về dự kỳ họp. Tham dự kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo TT Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện và  30/30 đại biểu HĐND huyện khóa X. Đồng chí Phạm Văn Nam, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khóa IX chủ tọa kỳ họp
     Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả bầu cử và xác nhận tư cách của người trúng cử đại biểu HĐND Huyện An Lão Khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện đã diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm cơ cấu, thành phần, đúng pháp luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thực sự là Ngày hội của toàn dân. Với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%, kết quả đã bầu đủ 30 đại biểu HĐND huyện tại 8 đơn vị bầu cử đảm bảo chất lượng, cơ cấu và thành phần.
     Tiếp đó, trên tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết, thẳng thắn, HĐND huyện tiến hành bầu các chức danh chủ chốt. Đồng chí  Phạm Văn Nam, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khóa IX trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Thị Diệu– trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND huyện Khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cũng tại Kỳ họp này, HĐND huyện đã bầu các chức danh của UBND, đồng chí Trương Tứ- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trúng cử chức danh Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Đỗ Tùng Lâm và đồng chí Đinh Văn Phú trúng cử chức danh PCT UBND huyện nhiệm kì 2021 – 2026.
     Kỳ họp cũng đã bầu các chức danh Trưởng ban Kinh tế - Xã hội, trưởng Ban Pháp chế HĐND và phó trưởng Ban Dân tộc HĐND huyện chuyên trách; bầu 10 Ủy viên UBND huyện và bầu 15 đồng chí vào Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
h
                                                      Chủ tịch UBND  huyện phát biểu nhận nhiệm vụ
h
                                    Chủ tịch, các phó chủ tịch và ủy viên UBND huyện nhiệm kì 2021 – 2026.
    Cũng tại kỳ họp thứ nhất, TT UBMTTQVN huyện cũng đã thông qua báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các hội nghị tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp với cử tri tại các đơn vị bầu cử; thông qua Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND huyện năm 2021 và Nghị quyết của kỳ họp thứ nhất với 100% đại biểu nhất trí tán thành.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây