An Lão, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính
Thứ sáu - 09/07/2021 13:50
Nhằm tiếp tục triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân hiểu rõ về cải cách hành chính (CCHC), hiệu quả mang lại của công tác CCHC; tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; những chủ trương, quy định mới trong việc thực hiện các thủ tục hành chính(TTHC), nhất là việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, ngày 8/7/2021 UBND huyện vừa ban hành Công văn số 805/UBND về việc đẩy mạnh tuyên truyền công tác cải cách hành chính, theo đó chỉ đạo các cơ quan đơn vị địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ sau:
- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung trong Kế hoạch CCHC năm 2021 của UBND huyện (Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 15/3/2021) và Kế hoạch tuyên truyền về CCHC năm 2021 của cơ quan, đơn vị địa phương mình.
- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện; các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC; vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC;
- Tăng cường tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân về lợi ích nộp hồ sơ mức độ 3, 4 và TTHC qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia; nhận và trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; tiện ích thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính là nhằm giảm bớt thời gian và chi phí của tổ chức, công dân. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền và chủ động hướng dẫn tổ chức, cá nhân cách thức tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đa dạng dưới nhiều hình thức.
- Tuyên truyền cho đội ngũ, cán bộ công chức về tinh thần, trách nhiệm phục vụ người dân, đặc biệt là cán bộ công chức làm việc tại bộ phận một cửa; Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ;
Tuyên truyền, giới thiệu về các mô hình mới đang thực hiện có hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC; biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có sáng kiến trong công tác CCHC; phê phán những hiện tượng tiêu cực, trì trệ, vướng mắc; thái độ, hành vi, ứng xử không đúng mực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc của doanh nghiệp, tổ chức và người dân.
- Tuyên truyền việc đổi mới lề lối và phương thức làm việc trong cơ quan nhà nước, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính.
- Chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện, UBND các xã,thị trấn từ nguồn kinh phí cải cách hành chính được giao năm 2021, tổ chức tuyên truyền trực quan bằng hình thức treo các khẩu hiệu, băng rôn, áp phích tuyên truyền về cải cách hành chính bắt đầu từ ngày 15/7/2021 tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, tại Bộ phận một cửa huyện, xã và trên dọc đường DT 629 trên địa bàn huyện để người dân được tiếp cận, tìm hiểu.
Một số khẩu hiệu phục vụ cho công tác tuyên truyền trực quan:
- Cán bộ và nhân dân huyện An Lão chung tay cải cách hành chính;
-. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến là góp phần chung tay cải cách hành chính;
- Sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính sẽ góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp;
- Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước
- Nâng cao ý thức trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ là nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức;
- Sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả.
Tác giả bài viết: Thúy Hiên