HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC Ở ÐẢNG BỘ HUYỆN AN LÃO:

Thứ sáu - 02/07/2021 07:30
Lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả
5 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Ðảng bộ huyện An Lão đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của hầu hết cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.
Bí thư Huyện ủy An Lão Phạm Văn Nam cho biết: Sau khi được tiếp thu, học tập Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 15-CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị số 11-CT/HU ngày 7.7.2016 và nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện. Huyện ủy An Lão xác định việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, đảng viên.
h
Việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tác động tích cực đến mọi mặt đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
- Trong ảnh: Mô hình trồng bưởi da xanh tại một hộ gia đình ở xã An Hòa.   Ảnh: N.HÂN
Theo đánh giá sơ kết của Ban Thường vụ Huyện ủy An Lão, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhiều gương người tốt, việc tốt, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, thúc đẩy sự phát triển KT-XH tại địa phương.
Điển hình như mô hình hiến đất đai, hoa màu, vật kiến trúc để làm đường giao thông nông thôn trong xây dựng nông thôn mới của Hội Nông dân xã An Hòa; mô hình hũ gạo tình thương, heo đất tình nghĩa của Hội LHPN huyện; mô hình đoạn đường tự quản, bảo vệ môi trường của Hội CCB huyện; mô hình ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; mô hình thi đua dạy tốt, học tốt của Phòng GD&ĐT; mô hình xây dựng chính quyền điện tử…
Những mô hình hay, cách làm hiệu quả nói trên đã có tác động tích cực đến đời sống xã hội, góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Ông Trương Tứ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện An Lão, cho hay: Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác, lãnh đạo huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương. Điều đáng mừng là trong điều kiện của một huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, xác định hướng đi đúng nên KT-XH địa phương tiếp tục phát triển. Đến nay, 57/57 thôn của 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều được đầu tư cơ bản hoàn thiện kết cấu hạ tầng, điện lưới quốc gia phủ khắp các thôn, làng, tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát triển KT-XH. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện hằng năm giảm hơn 7%.
h1
Nhờ thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền, đến nay, hầu hết các hộ dân trong vùng ảnh hưởng của công trình hồ chứa nước Đồng Mít đã di dời đến nơi tái định cư mới.
- Trong ảnh: Một góc khu tái định cư xã An Dũng. Ảnh: GIA KHƯƠNG
Đáng ghi nhận là huyện An Lão đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết tốt việc di dời, tái định cư cho người dân vùng bị ảnh hưởng của Dự án công trình hồ chứa nước Đồng Mít. Nhờ vậy, quá trình di dời, tái định cư cho người dân luôn giữ vững ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện thuận lợi để sớm thi công hoàn thành công trình hồ Đồng Mít, đưa vào khai thác, sử dụng vào cuối năm nay.
Bí thư Huyện ủy An Lão Phạm Văn Nam cho biết: Trong giai đoạn 2016 - 2021, trên địa bàn đã có 104 gương điển hình tiên tiến (42 tập thể, 62 cá nhân) trong học tập và làm theo Bác được lãnh đạo huyện tuyên dương, khen thưởng. Qua đó đã tạo sự đồng thuận, tin tưởng, sự thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trên cơ sở những kết quả đạt được, Huyện ủy An Lão sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt, tạo sự lan tỏa tích cực trong xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.          

 

Tác giả bài viết: BBT.theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây