Cụm thi đua các huyện Miền núi – Trung du tỉnh Bình Định: Sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ sáu - 26/08/2022 07:25
Sáng ngày 24/8/2022, tại huyện An Lão, đơn vị Trưởng cụm thi đua các huyện Miền núi – Trung du tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Cụm thi đua các huyện Miền núi – Trung du tỉnh Bình Định gồm 05 đơn vị: An Lão, Hoài Ân, Vân Canh, Vĩnh Thạnh và Tây Sơn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù kinh tế và đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, với sự đồng thuận và quyết tâm cao trong thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, phong trào thi đua khen thưởng của các huyện trong cụm thi đua đã có nhiều đổi mới và đạt kết quả tích cực.
h

Các huyện trong Cụm thi đua đã tổ chức phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề, từng đợt nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm. Nội dung thi đua tập trung vào chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Các phong trào thi đua chính như “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” được thực hiện với nhiều nội dung mới, đem lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội chung của từng địa phương. Từ các phong trào thi đua, đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của các huyện phát triển đáng kể, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản 6 tháng đầu năm 2022, huyện An Lão ước đạt 399,10 tỷ đồng, tăng 5,31% so với cùng kỳ; huyện Tây Sơn ước đạt ước đạt 1.045,8 tỷ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ; huyện Hoài Ân ước đạt 1.095,5 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ; huyện Vân Canh ước đạt 610 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ; huyện Vĩnh Thạnh ước đạt 533.507 triệu đồng, tăng 6,1% so với cùng kỳ, “Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới” được đông đảo các tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong Cụm thi đua nhiệt tình hưởng ứng đã mang lại nhiều kết quả tích cực, công tác an sinh được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đời sống Nhân dân cơ bản ổn định, quốc phòng, an ninh được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác khen thưởng của các huyện được thực hiện theo đúng quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành; chất lượng, khen thưởng từng bước nâng cao, đảm bảo công khai, dân chủ, kịp thời động viên các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội….
Tại hội nghị, đại biểu các đơn vị trong Cụm thi đua các huyện đã thảo luận, đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua khen thưởng, đề ra những nhiệm vụ cùng giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm 2022.
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Cụm thi đua các huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung giao ước thi đua năm 2022, phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân các huyện đề ra. Nội dung thi đua tập trung vào việc giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, khó khăn; thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; nhân rộng các điển hình, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay cách làm hiệu quả để công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua được lan tỏa rộng khắp ở từng cơ quan, đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
h1
Dịp này, Cụm thi đua các huyện Miền núi –Trung du đã tổ chức thăm và trao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” đợt 1 với số tiền hỗ trợ trị giá 25 triệu đồng cho hộ gia đình ông Huỳnh Thái Thịnh, ở Khu phố 7, thị trấn An Lão, huyện An Lão, từ nguồn kinh phí đóng góp của các huyện trong cụm thi đua. Hoạt động này của các đơn vị trong cụm thi đua mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện An Lão, đồng thời tạo sự gắn kết, đồng lòng giữa các đơn vị trong Cụm thi đua.
 

Tác giả bài viết: Thúy Hiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây