Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2021.

Thứ sáu - 09/04/2021 09:37
Ngày 01/4/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Chỉ thị số 06-CT/HU về việc tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ theo Nghị quyết 28-NQ/TW.
Theo đó, trong năm 2021 huyện An Lão sẽ tổ chức Diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2021 đối với 3 đơn vị là xã An Hòa, An Trung và An Quang. Nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, quản lý điều hành của chính quyền trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến. Nâng cao trình độ, khả năng làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban nghành đoàn thể, trình độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy hiệp đồng giữa các lực lượng trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng. Qua đó, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng an ninh cho cán bộ và nhân dân địa phương.
Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu các cơ quan, ban ngành của huyện, đảng ủy các xã, thị trấn thực hiện tốt một số nội dung: Quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, ý nghĩa diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp uỷ Đảng, điều hành của chính quyền địa phương và sự phối hợp tham mưu của các ban, ngành cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong nhiệm vụ QP-AN. Tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống theo tinh thần Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị. Tham gia diễn tập đúng, đủ thành phần quy định, quá trình diễn tập không làm ảnh hưởng đến các hoạt động thường xuyên của địa phương. Chấp hành nghiêm chế độ bảo mật và các quy định bảo đảm an toàn trong quá trình chuẩn bị và tổ chức diễn tập.

 

Tác giả bài viết: Thúy Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây