Mâu thuẫn nhỏ, bài học lớn

Thứ ba - 20/04/2021 08:01
Sáng ngày 16/4/2021, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Trương về tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.
Mâu thuẫn nhỏ, bài học lớn
Theo Cáo trạng: Vào khoảng 20h ngày 18/7/2020, tại khu vực đường bê tông hướng vào nghĩa địa thôn Hưng Nhơn, khi ông Lê Văn Lũy – Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện An Lão cùng ông Huỳnh Hữu Bá - Kiểm lâm viên, ông Lê Tấn Trực - Lao động hợp đồng của Hạt Kiểm lâm huyện An Lão đang thi hành công vụ (truy tìm các đối tượng vận chuyển gỗ trái phép) thì Nguyễn Minh Trương điều khiển xe mô tô hiệu Honda RSX, biển số 77M1-073.15 vượt lên, ép xe của ông Lũy vào lề đường, xe của ông Lũy và xe của Trương va chạm vào nhau. Trương xuống xe có lời qua tiếng lại với ông Lũy, sau đó Trương tiến lại gần ông Lũy, dùng tay phải cầm nắm đấm vung từ sau ra trước đánh vào vùng mặt bên trái của ông Lũy. Bá và Trực xuống xe can ngăn Trương thì Trương tiếp tục có lời nói qua lại với Tổ công tác. Khi nghe ông Lũy gọi điện thoại nói có công an đến làm việc thì Trương lên xe, định bỏ đi nhưng ông Lũy rút chìa khóa xe của Trương. Trương xuống xe, đòi ông Lũy trả chìa khóa nhưng ông Lũy không đưa, Trương dùng tay phải đấm mạnh vào gò má ông Lũy; Bá và Trực can ngăn Trương. Lúc này, Công an TT. An Lão đến hiện trường, Trương tiếp tục đến hỏi ông Lũy trả chìa khóa nhưng ông Lũy im lặng không trả lời thì Trương dùng nắm đấm tay phải đánh vào vùng cổ của ông Lũy một cái. Ông Lê Văn Lũy sau đó được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn.
Tại bản kết luận giám định số 169/2020/PY-TgT ngày 26/8/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Định xác định tỷ lệ thương tật của ông Lê Văn Lũy là 14%. Như vậy, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ do va chạm xe mô tô mà Nguyễn Minh Trương đã dùng tay phải đánh vào vùng mặt nhiều lần gây thương tích cho ông Lũy trong lúc đang thi hành công vụ.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Trương 09 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Vụ án được đưa ra xét xử công khai, được sự quan tâm của quần chúng nhân dân. Bản án tuyên với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời là bài học sâu sắc, răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây