Giám sát, kiểm tra thực hiện cho vay tái đàn heo trên địa bàn huyện An Lão

Thứ năm - 18/06/2020 14:16
Ngày 17/6, Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Ngọc Thơ-Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh làm Trưởng đoàn đã về khảo sát, giám sát, kiểm tra thực tế đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện An Lão có nhu cầu vay vốn để tái đàn heo theo Quyết định số 2046/QĐ-UBND tỉnh về quy định hỗ trợ phát triển tái đàn heo trên địa bàn tỉnh. Quy định có hiệu lực kể từ ngày 27/5/2020.
Giám sát, kiểm tra thực hiện cho vay tái đàn heo trên địa bàn huyện An Lão
Tại buổi làm việc với chính quyền địa phương, hội đoàn thể và hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện An Lão, Đoàn công tác của tỉnh đã khảo sát, giám sát, kiểm tra việc hỗ trợ cho vay  đúng đối với hộ gia đình, cơ sở chăn nuôi tái đàn, có nhu cầu vay vốn khôi phục đàn heo, đồng thời rà soát các quy định trình tự, thủ tục hồ sơ, quy trình giải quyết, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc cho vay vốn. Trong đó UBND các xã, thị trấn đã tổ chức rà soát, thống kê, lựa chọn các hộ, các cơ sở đủ điều kiện hưởng lợi chính sách, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch trình UBND huyện phê duyệt, đồng thời phối hợp với Ngân hàng CSXH, các hội đoàn thể, đơn vị liên quan kiểm tra việc sử dụng vốn vay, đôn đốc trả nợ, trả lãi đúng quy định (ảnh).
Theo quy định, đối tượng hỗ trợ là Hộ gia đình, người lao động, cơ sở chăn nuôi heo, đảm bảo 01 trong 03 điều kiện: Hộ, cơ sở chăn nuôi có heo bị Dịch tả heo Châu Phi; chuồng trại đảm bảo an toàn sinh học và tự nguyện cam kết chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh; chăn nuôi từ 10 con heo thịt/lứa hoặc 03 con heo sinh sản trở lên; trong đó ưu tiên cho vay phát triển heo sinh sản; Mức vay tối đa không quá 100 triệu đồng/ hộ/cơ sở chăn nuôi; thời hạn vay tối đa 12 tháng.
Được biết, trong đợt này huyện An Lão được phân bổ 05 tỷ đồng để giải ngân cho các hộ chăn nuôi vay vốn tái đàn heo. Trong đó huyện đã phân bổ cho xã An Hòa 02 tỷ đồng, xã An Tân và thị trấn An Lão mỗi địa phương 1,5 tỷ đồng ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây