An Lão: Triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Thứ tư - 17/08/2022 07:24
Huyện An Lão vừa triển khai thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Theo đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chủ động xây dựng kế hoạch phương án phòng chống lụt bão của đơn vị mình để ứng phó kịp thời với những sự cố do mưa bão gây ra. Theo dõi chặt chẽ dự báo thời tiết và diễn biến mưa lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng, tránh; chủ động triển khai phương án sẵn sàng ứng phó theo “phương châm 4 tại chỗ” báo cáo UBND huyện trước ngày 31/8/2022.
Tuyên truyền vận động nhân dân không nên đi lại những vùng bị ngập lụt, những tuyến đường có nguy cơ sạt lở đất, đá trong thời gian diễn ra mưa lũ, những vị trí suối tràn cắt ngang qua những tuyến đường giao thông thường xảy ra lũ quét, ngập lụt bố trí lực lượng ứng trực, cắm biển báo cấm đi lại và ngăn chặn không cho người dân đi lại những vị trí nêu trên.
Đối với vùng bị ngập úng tuyên truyền vận động nhân dân chủ động chuẩn bị lương thực, thực phẩm thức ăn, nước uống, chủ động dọn dẹp đồ đạt, ngô, thóc cất giữ nơi cao ráo đảm bảo, đưa các vật nuôi gia cầm, gia súc đến những vị trí cao ráo không bị ngập lụt, hạn chế những thiệt hại do mưa lũ gây ra trong nhân dân.
Đối với những vùng thường xuyên xảy ra nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, lốc xoáy. Đề nghị UBND các xã tổ chức kiểm tra, vận động người dân chủ động di dời đến những nơi an toàn, hướng dẫn giúp đỡ người dân phương pháp giằng chống mái nhà. Tuyên truyền vận động bà con không chăn thả rông trâu, bò trong rừng, xây dựng chuồng trại đưa trâu bò về chuồng trại đồng thời dự trữ đầy đủ thức ăn đề phòng gia súc chết do đói, rét. Tuyên truyền, vận động bà con không đi vào rừng, đi qua sông, suối, những vị trí suối tràn cắt ngang qua những tuyến đường giao thông thường xuyên xảy ra lũ quét, ngập lụt trong thời gian diễn ra mưa bão.
Tổ chức kiểm tra chủ động khơi thông dòng chảy các kênh mương để hạn chế thủy phá do mưa lũ gây ra, chủ động tháo dỡ các tuyến ống nhựa dẫn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp tránh mưa lũ cuốn trôi.
Triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và có phương án phòng chống thiên tai, tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công vượt lũ các công trình đủ điều kiện.
                                                                                           

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây