An Lão: Mỗi xã phấn đấu phát triển mới 2 sản phẩm OCOP trong năm 2023

Thứ hai - 20/02/2023 14:57
Huyện An Lão vừa triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm OCOP năm 2023. Theo đó, trong năm 2023 các địa phương tập trung phát triển các sản phẩm mới, phấn đấu mỗi xã có 2 sản phẩm OCOP mới. Đồng thời tiếp tục nâng cấp các sản phẩm 2 sao lên 3, từ 3 sao lên 4 sao và hoàn thiện hồ sơ các sản phẩm 3 sao đã hết hạn đăng ký để được công nhận lại; Đưa các sản phẩm đủ điều kiện lên sàn điện tử. UBND huyện đề nghị Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn rà soát các sản phẩm hiện có trên địa bàn, sản phẩm có tiềm năng và lợi thế phát triển trong tương lai, lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, hội đoàn thể vào cuộc, đưa nội dung vào kế hoạch xây dựng Nông thôn mới phát triển 02 sản phẩm OCOP trong năm 2023.
Ngoài ra, đề nghị UBMTTQVN huyện và các Hội đoàn thể phối hợp tốt với UBND huyện triển khai thực hiện xây dựng ít nhất 02 mô hình kinh tế (có sản phẩm cụ thể) từ các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện theo ý kiến kết luận chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy An Lão.
Dự kiến trong năm 2023, huyện An Lão có 27 sản phẩm được tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP, trong đó có 21 sản phẩm tham gia xếp hạng 2 sao và 6 sản phẩm 3 sao.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây