ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THI CÔNG DỰ ÁN HỒ CHỨA NƯỚC ĐỒNG MÍT

Thứ tư - 18/09/2019 21:45
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Hồ chứa nước Đồng Mít, đến nay công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án Hồ chứa nước Đồng Mít đã cơ bản hoàn thành ổn định
ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THI CÔNG DỰ ÁN HỒ CHỨA NƯỚC ĐỒNG MÍT
Các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi Dự án đã có 17 đợt được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ với tổng kinh phí gần 187 tỷ đồng. Riêng tại Mỏ đá M7 có 23 hộ bị ảnh hưởng trong phạm vi khu vực khai thác đá được chi trả  (đợt 1) hơn 2,15 tỷ đồng; Việc xây dựng cơ sở hạ tầng Trung tâm cụm xã tại Khu tái định cư Hồ chứa nước Đồng mít đã cơ bản hoàn thành; Đối với công trình Đường tránh ngập nước phục vụ dân sinh phía thượng lưu hồ đã hoàn thành 30% khối lượng công việc; Công trình đường điện 22KV kết nối với xã An Vinh đã hoàn thành phê duyệt dự toán, thiết kế và đang triển khai thi công.
Ngoài ra, Ban Quản lý Dự án đã phối hợp với chính quyền địa phương xác lập quy hoạch vùng đất sản xuất lúa nước, đất lâm nghiệp sản xuất trên địa bàn xã An Hưng cho người dân tại khu tái định cư với tổng diện tích hơn 700ha.
Được biết, Dự án Hồ chứa nước Đồng Mít nằm trên địa bàn huyện An Lão, là công trình có quy mô thuộc nhóm A, dung tích thiết kế chứa gần 90 triệu mét khối nước, tổng mức đầu tư dự kiến 2.143 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác; Công trình hoàn thành sẽ cung cấp nước sản xuất và sinh hoạt, cải tạo môi trường sinh thái cho 04 huyện phía bắc tỉnh Bình Định.
Triển khai thi công Dự án Hồ chứa nước Đồng Mít Nhà nước đã phải thu hồi hơn 1.311ha đất để xây dựng công trình và các khu tái định cư. Trong đó có 899 tổ chức và hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi công trình. Đặc biệt có 451 hô dân và 01 đơn vị hành chính xã An Dũng phải di dời đến nơi ở mới./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây