Chỉ đạo xử lý việc trồng cây lâm nghiệp trên đất nông nghiệp

Thứ ba - 17/09/2019 03:44
Huyện An Lão vừa triển khai thực hiện văn bản 5412/UBND-KT ngày 11/9/2019 của UBND tỉnh về chỉ đạo xử lý việc trồng cây lâm nghiệp trên đất nông nghiệp.
Theo đó, hiện tình trạng trồng cây lâm nghiệp trên đất nông nghiệp trong tỉnh diễn biến phức tạp, đã có khoảng 6.149 ha đất nông nghiệp bị người dân chuyển đổi mục đích sang trồng các loại cây lâm nghiệp. Do vậy để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, nhất là Luật Đất đai để nhân dân biết, thực hiện; hạn chế việc chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang mục đích khác một các trái phép, không theo quy định.
Các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật và các chính sách lên quan đến sử dụng đất, nhất là đất nông nghiệp trên địa bàn; xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp sử dụng không đúng mục đích đảm bảo việc sử dụng đất đúng mục đích và theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hướng dẫn các địa phương chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất nông nghiệp phù hợp theo hướng hiệu quả và bền vững, khắc phục tình trạng trồng các loại cây lâm nghiệp trên đất nông nghiệp.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây