HỘI THẢO GÓP Ý HỆ THỐNG VĂN BẢN PHỤC VỤ CHO VIỆC QUẢN LÝ, PHÁT TRIỂN, ĐƯA SẢN PHẨM MẬT ONG RỪNG AN LÃO RA THỊ TRƯỜNG

Thứ ba - 17/09/2019 19:32
Sáng ngày (11/9), UBND huyện An Lão phối hợp với Sở KH&CN, Trung tâm thông tin ứng dụng KHCN Bình Định tổ chức Hội thảo góp ý cho việc quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận Mật ong rừng An Lão, với sự tham gia của đại diện các phòng chuyên môn, đại diện các xã có sản lượng mật ong nhiều.
HỘI THẢO GÓP Ý HỆ THỐNG VĂN BẢN PHỤC VỤ CHO VIỆC QUẢN LÝ, PHÁT TRIỂN, ĐƯA SẢN PHẨM MẬT ONG RỪNG AN LÃO RA THỊ TRƯỜNG
Nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong rừng An Lão" được UBND huyện An Lão triển khai trình tự các bước theo quy trình, xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ và được Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học Công nghệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ cho sản phẩm mật ong rừng An Lão.
 Nhằm đi đến phát triển thương hiệu Mật ong rừng An Lão thành sản phẩm đặc trưng của địa phương, bảo tồn và phát triển thành sản phẩm hàng hóa. Hội thảo lần này là cơ sở xây dựng các văn bản pháp lý liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu do đó tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân được cấp phép sử dụng NHCN trong các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh sản phẩm; đồng thời là cơ sở pháp lý để từ chối, thu hồi đối với các tổ chức, cơ sở sử dụng nhãn hiệu thực hiện các hành vi trái pháp luật, lợi dụng thương hiệu để gian lận thương mại.
h

Sản phẩm Mật ong rừng An Lão của cơ sở kinh doanh mật ong rừng Mây được UBND huyện cấp quyền sử dụng
Hội thảo nhận được nhiều góp ý cho việc quản lý và phát triển NHCN Mật ong rừng An Lão, các đại biểu đã nhấn mạnh để quản lý và phát triển tốt Nhãn hiệu chứng nhận này, yếu tố quan trọng nhất là kiểm soát được chất lượng mật ong. Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia nhiều về hình thức, quy cách đóng gói, ghi nhãn sản phẩm, sử dụng tem cung cấp thông tin sản phẩm mật ong rừng, việc cấp giấy chứng nhận sử dụng NHCN cho các tổ chức, cá nhân đảm bảo điều kiện theo quy định của Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu đã được Ủy ban nhân dân huyện ban hành.
Hiện nay, Ủy ban nhân dân huyện an Lão đã cấp quyền sử dụng NHCN cho 01 cơ sở. Qua đó, bước đầu sản phẩm mật ong rừng An Lão đã được giới thiệu đến thị trường là sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.Trong thời gian tới UBND tiếp tục kêu gọi thu hút các tổ chức, cá nhân đủ điều kiện kinh doanh để cấp giấy chứng nhận phát triển thương hiệu.

 

Tác giả bài viết: A.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây