Hội Chữ thập đỏ xã An Tân tổng kết Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022

Thứ tư - 11/01/2023 15:01
Chiều ngày 05/01/2023, Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ xã An Tân tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Thái Kim Dung - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện An Lão; đồng chí Nguyễn Văn Vân, Phó chủ tịch UBND xã cùng lãnh đạo các ban; ngành đoàn thể của xã.
                Trong năm 2022 Công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ trên địa bàn xã tiếp tục được giữ vững và phát triển, Hội chữ thập đỏ xã và các chi hội được kiện toàn đi vào hoạt động có ổn định; công tác tham mưu, phối hợp với các ban ngành đoàn thể mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. Trong năm Hội đã chỉ đạo các chi hội tích cực trong công tác xây dựng quỹ hội bằng nhiều hình thức quyên góp, vận động để có quỹ hoạt động, thăm hỏi hội viên khó khăn và các hoàn cảnh khó khăn đột xuất cụ thể: Hội đã quyên góp trên 60 triệu đồng hỗ trợ cho 117 lượt đối tượng thông qua các phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Nhâm Dần năm 2022, hoạt động “Tháng nhân đạo”, Ngoài ra, hằng tháng Hội còn tiếp nhận từ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh hỗ trợ hoạt động cứu trợ thường xuyên cho 02 hộ neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Bên cạnh đó công tác vận động hiến máu tình nguyện cũng được làm tốt, trong năm đã vận động hàng trăm lượt người tham gia ngày hội hiến máu trong đó có 39 đơn vị máu được hiến tặng đạt 101,78% chỉ tiêu huyện giao, đề nghị cấp trên tôn vinh cho 01 cá nhân và 02 gia đình tham gia hiến máu nhiều lần. UBND huyện khen thưởng hiến máu tình nguyện mốc 03 lần cho 01 gia đình và 09 cá nhân.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Thái Kim Dung - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện An Lão ghi nhận những kết quả mà Hội CTĐ xã An Tân đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Hội CTĐ xã trong thời gian tới thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: tăng cường công tác xây dựng tổ chức Hội, quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển hội viên mới, Công tác xã hội nhân đạo và phòng ngừa ứng phó thảm họa, công tác hiến máu tình nguyện…
t

                                     Ảnh: Đồng chí Thái Kim Dung phát biểu chỉ đạo hội nghị
Dịp này, Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ xã đã tổ chức khen thưởng cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ xã năm 2022.
t1

                                    Ảnh: Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022

 

Tác giả bài viết: Đình Tưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây