Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão tổng kết năm 2022

Thứ ba - 10/01/2023 13:42
Sáng ngày 04/01/2023, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện An Lão tổ chức hội nghị lần thứ 10 khóa X, nhiệm kỳ 2019 – 2024 nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng Hồ Sỹ Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Diệu, Phó Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Đinh Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão tổng kết năm 2022
Trong năm 2022, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam từ huyện đến cơ sở phối hợp với tổ chức thành viên, các ban ngành chức năng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng và triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra; tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng vững chắc Khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, vừa phòng chống dịch bệnh Covid19. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được thực hiện có hiệu quả. Mặt trận các cấp vận động quỹ vì người nghèo với số tiền trên 289 triệu đồng; phối hợp với quỹ cứu trợ Mặt trận tỉnh và huyện hỗ trợ xây dựng mới 30 nhà ở cho hộ nghòe với số tiền trên 1,4 tỷ đồng; hướng dẫn Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã An Tân tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới; Mặt trận các cấp phối hợp tổ chức 10 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; vận động nhân dân tham gia đóng góp tiền, 400 ngày công, 300m2 đất và hoa màu để làm đường giao thông nông thôn. Phối hợp với mặt trận các cấp tổ chức 79 điểm tiếp xúc cử tri trong đó đại biểu Quốc hội 4 điểm, đại biểu HĐND tỉnh 8 điểm, đại biểu HĐND huyện, xã 67 điểm, đã có 226 ý kiến phản ánh, kiến nghị. Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng luôn được mặt trận các cấp quan tâm triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Trong năm, Ban thanh thanh tra nhân dân đã tổ chức giám sát 10 vụ việc trên 10 công trình xây dựng ở địa phương… Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai thực hiện có hiệu quả đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Ban chấp hành Đảng bộ đề ra.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh, Tỉnh ủy viên Bí thư huyện ủy đã ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực trong hoạt động và kết quả nổi bật của Mặt trận các cấp trong năm 2022. Đồng thời đề nghị và mong muốn trong năm 2023, hoạt động của Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện tiếp tục có bước phát triển toàn diện hơn, chú trọng đổi mới nội dung phương thức hoạt động; tăng cường nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tập trung tuyên truyền, vận động, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là công tác tuyên truyền vận động sự đồng thuận của người dân về việc triển khai các dự án  trên địa bàn huyện.
k1
 
k2

Dịp này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.
 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây