MẶT TRẬN AN LÃO QUAN TÂM CHĂM LO NHÀ Ơ CHO HỘ NGHÈO

Thứ ba - 10/01/2023 08:36
Hoạt động chăm lo cho người nghèo luôn được MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện quan tâm thực hiện tốt, tích cực huy động mọi nguồn lực của xã hội chăm lo giúp đỡ người nghèo, địa phương nghèo nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người nghèo, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025. 
Để hoạt động chăm lo cho người nghèo mang ý nghĩa xã hội sâu rộng và đạt hiệu quả, MTTQ và các tổ chức thành viên đã thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội, tập trung trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và Tết “Vì người nghèo” năm 2023. Trong năm, Mặt trận các cấp trong huyện đã vận động thu vào Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 cao hơn kết quả vận động thu năm 2021 trên 10%; bên cạnh đó Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã tăng cường công tác vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, con em làm ăn thành đạt trong và ngoài huyện, quan tâm đóng góp hỗ trợ chương trình an sinh xã hội để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, tham gia các hoạt động giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, cộng đồng dân cư khó khăn, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai hạn hán, bão, lụt, dịch bệnh; hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,… góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Từ nguồn kinh phí vận động được cùng với nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước và nguồn kinh phí hỗ trợ khác để xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất, hộ gia đình có công cách mạng,…; hỗ trợ chữa bệnh nặng, hiểm nghèo khi ốm đau, nằm viện dài ngày; trợ giúp học sinh nghèo; trợ giúp cứu đói đột xuất, giúp phát triển sản xuất,...  
Trong năm 2022, từ nguồn kinh phí Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, huyện và Quỹ cứu trợ huyện đã hỗ trợ xây dựng xong 31 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại 10/10 xã, thị trấn với tổng số tiền hỗ trợ 1,45 tỷ đồng. Đặc biệt, nhân dịp tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11/1930-18/11/2022), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức nghiệm thu 25 nhà “Đại đoàn kết” cho 25 gia đình hộ nghèo trong toàn huyện để đưa vào sử dụng. Và đến ngày 31/12/2022 trên địa bàn huyện hiện còn có 03 nhà đại đoàn kết được hỗ trợ đang triển khai xây dựng với tổng kinh phí 160 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí Quỹ “Vì người nghèo”, Mặt trận huyện đã hỗ trợ cho 01 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn chữa bệnh nặng, hiểm nghèo ốm đau, nằm viện số tiền 3 triệu đồng; hỗ trợ tặng 70 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 35.000.000 đồng.
Xuân Quý Mão năm 2023 đang đến rất gần, đối với những hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết thì niềm vui ấy còn được nhân lên bởi xuân này, họ được ở trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình. Những ngôi nhà không chỉ hiện thực hóa ước mơ của biết bao hộ nghèo mà còn tiếp thêm động lực để họ phấn đấu, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Có thể nói, mỗi ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng không chỉ là niềm vui đối với các hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí xây dựng mà còn là sự tâm huyết, là sự sẻ chia, trách nhiệm của Đảng, chính quyền, của những người làm công tác Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện An Lão.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp tới các đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở góp phần thực hiện có hiệu quả Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn huyện.


 

Tác giả bài viết: Thanh Trầm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây