An Tân ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”

Thứ hai - 14/11/2022 14:15
Ngày 11.11.2022, thực hiện kế hoạch của Hội Nông dân huyện An Lão, Hội Nông dân xã An Tân đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Nông dân với pháp luật” kết hợp với tập huấn kỹ năng tuyên truyền pháp luật cho các thành viên. Tham dự có đồng chí Lê Hoàng Hiền - Phó Chủ tịch HND huyện; Đồng chí Nguyễn Khắc Vũ - Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện; Lãnh đạo UBND, các ngành, đoàn thể xã An Tân và thành viên tham gia mô hình.
d

                    Thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Nông dân với pháp luật ra mắt tại Hội nghị
Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” xã là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân trong việc tuyên truyền, phổ biến các Chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà nước, việc chấp hành pháp luật của nhân dân; tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân đồng thời tham gia tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và giám sát phản biện xã hội, tư vấn, tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải, giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nông dân góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Tân thực hiện thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2022. CLB sinh hoạt định kỳ 3 tháng một lần.
Tại buổi ra mắt, Hội nông dân xã đã thông qua Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban chủ nhiệm, quy chế làm việc, hoạt động của CLB. Theo đó, CLB gồm 30 thành viên, Ban chủ nhiệm gồm 05 thành viên làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ.
Tại lễ ra mắt, lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện đã trao đổi với các thành viên CLB những nội dung cơ bản trong hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật, công tác tuyên truyền, trợ giúp pháp lý nhằm làm tốt vai trò của mình trong việc tham gia hòa giải cơ sở và tranh chấp trong hội viên nông dân.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây