UBND tỉnh Bình Định ủy quyền quyết định giá đất cụ thể

Thứ ba - 20/06/2023 08:14
Ngày 15/06/2023 UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 2172/QĐ-UBND Về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể.
Theo đó, UBND tỉnh uỷ quyền cho UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư; tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá đất đối với diện tích vượt hạn mức khi nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân. Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định giá đất để tư vấn xác định giá đất hoặc chuyên gia về giá đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện giúp UBND cấp huyện trong việc tổ chức xác định giá đất.
Đối với công trình, dự án do các cơ quan thuộc cấp tỉnh thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm xác định giá đất cụ thể. Đối với các công trình, dự án (quỹ đất) do các cơ quan thuộc cấp tỉnh thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, Sở Tài chính có trách nhiệm xác định giá đất khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất tất cả phải gửi Hội đồng thẩm định giá đất của tỉnh thẩm định trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.
UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, kiểm tra về trình tự, thủ tục thực hiện việc xây dựng, thẩm định và phê duyệt giá đất cụ thể đã ủy quyền cho UBND cấp huyện; kịp thời tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định theo quy định.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thực hiện đến khi Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua thay thế Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành.
Quyết định này thay thế Quyết định số 4544/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của UBND tỉnh về việc ủy quyền phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất và giá đất cụ thể để phục vụ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Quyết định số 328/QĐ-UBND ngày 06/02/2023 của UBND tỉnh về việc ủy quyền phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất phù hợp với giá đất thị trường để tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất cho hộ gia đình, cá nhân được giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất đối với các khu đất có vị trí thuộc đô thị, đầu mối giao thông, khu dân cư tập trung có lợi thế, khả năng sinh lợi./.


 

Tác giả bài viết: Đình Tưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây