Chỉ đạo tập trung thực hiện các dịch vụ công trực tuyến

Thứ năm - 29/06/2023 14:12
Mới đây, tại cuộc họp rà soát, đánh giá kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến 6 tháng đầu năm 2023, đ/c Đỗ Tùng Lâm- PCT thường trực UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung, quyết liệt thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện hiệu quả Đề án 06. Theo đó, đ/c PCT thường trực UBND huyện yêu cầu, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện, rà soát các nhiệm vụ, các chỉ tiêu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tập trung chỉ đạo quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong năm. Nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm và thay thế các cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao ảnh hưởng để ảnh hưởng đến việc nâng cao các chỉ số cải cách hành chính của huyện.
Giao Phòng Văn hóa và Thông tin huyện chủ trì, phối hợp Văn phòng HĐND&UBND huyện và các địa phương tham mưu UBND huyện xây dựng Kế chuyển đổi số năm 2023, tầm nhìn 2023. Xây dựng Kế hoạch, lựa chọn 02 xã: An Tân, Thị trấn thí điểm chuyển đổi số cấp xã, Công an huyện chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan rà soát các văn bản chỉ đạo của cấp Trung ương, UBND tỉnh, Công an tỉnh tham mưu UBND huyện thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06, Phòng Nội vụ huyện chủ trì, tham mưu giúp UBND huyện thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, nâng cao các chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn huyện; Văn phòng HĐND&UBND huyện tham mưu UBND huyện hoàn thiện báo cáo kết quả triển khai các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện;
UBND các xã, thị trấn rà soát lại các nhiệm vụ xây dựng Kế hoạch triển khai chuyển đổi số; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06 và kế hoạch cải cách hành chính, rà soát các tồn tại hạn chế của cơ quan đơn vị trong việc triển khai thực hiện hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ cấp kết quả điện tử, khai thác CSDLQG về dân cư… xác định các nhiệm vụ trên là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, xuyên suốt của địa phương. Làm việc với Đảng ủy xã để chỉ đạo Đoàn thanh niên xã phát động phong trào thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 5299, và vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số. Chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên xuống từng thôn, khu phố, từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các dịch vụ công trực tuyến./.
                                                                                                                                    

Tác giả bài viết: Đình Tưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây