Agribank An Lão phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP

Thứ năm - 19/10/2023 13:46
Những năm qua, thực hiện Nghị định 55/2015/NĐ-CP, ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện An Lão (Agribank An Lão) đã kịp thời đưa nguồn vốn đến người dân để giúp nông dân xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả.
d

Cán bộ Ngân hàng Agribank An Lão hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn
Để phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank An Lão đã cải tiến quy trình, rút gọn thời gian thẩm định dự án, phương án vay vốn và nâng định mức vay vốn cho khách hàng. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho khách hàng như về hạn mức vốn vay, tài sản thế chấp...
Ông Phạm Văn Hải, ở thôn Vạn Khánh, xã An Hòa chia sẻ: Trước đây, tôi cũng như nhiều gia đình khác trong thôn chỉ trồng 3 -4 sào dâu để nuôi tằm. Nhận thấy trồng dâu nuôi tằm đem lại hiệu quả kinh tế cao, đầu năm 2022, tôi đã mạnh dạn vay 150 triệu đồng từ Agribank An Lão để đầu tư trồng thêm 1 ha dâu. Đến nay, đã mang lại thu nhập ổn định. Hiện gia đình vẫn đang tiếp tục đầu tư và dự kiến năm sau sẽ trả hết nợ ngân hàng. Agribank đã giúp tôi giải quyết khó khăn về nguồn vốn ban đầu để phát triển sản xuất.
Không chỉ gia đình ông Hải, thời gian qua, Agribank An Lão đã tạo điều kiện để các hộ dân trên địa bàn huyện vay vốn đầu tư phát triển kinh tế như: trồng rừng, trồng cây ăn quả, phát triển chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ… Tính đến tháng 9.2023, tổng dư nợ toàn huyện đạt 268.310 triệu đồng. Trong đó, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm 95,12 % tổng dư nợ, đạt 255.216 triệu đồng với hơn 2.500 khách hàng.
Để kịp thời cung ứng vốn cho đúng đối tượng có nhu cầu, Agribank An Lão phân công cán bộ tín dụng phụ trách theo dõi từng địa bàn xã, thị trấn, nắm bắt kịp thời nhu cầu vay vốn của người dân. Ngoài ra, cán bộ ngân hàng còn tư vấn, định hướng người dân lập hồ sơ và sử dụng vốn sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó, Agribank An Lão đã phối hợp với Hội Nông dân huyện thành lập 05 tổ vay vốn tại xã An Hòa và An Tân, các tổ trưởng thường là cán bộ ở thôn, nắm rõ điều kiện, hoàn cảnh từng gia đình trong thôn để có sự giúp đỡ phù hợp.
Theo lãnh đạo Agribank An Lão, nguồn vốn cho vay phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đa số người vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, có khả năng trả nợ, trả lãi, điều đó thể hiện ở chất lượng tín dụng, tỷ lệ thu nợ, thu lãi luôn đạt cao, tỷ lệ nợ xấu dưới mức cho phép. Thời gian tới, ngân hàng tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các chương trình cho vay ưu đãi trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế,  xây dựng nông thôn mới.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây