An Lão: 6 tháng đầu năm 2021 Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách.

Thứ năm - 29/07/2021 08:14
An Lão: 6 tháng đầu năm 2021 Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (NHCSXH) An Lão cùng với cùng với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh huyện đã triển khai thực hiện hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ được giao về cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác tín dụng về cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác qua các tổ chức Chính trị - Xã hội đã được Phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp thực hiện tốt trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 30/6/2021 tổng dư nợ 292.825 triệu đồng, tăng 29.140 triệu đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 11,05% so với đầu năm; trong đó dư nợ ủy thác qua các Hội đoàn thể là 290.342 triệu đồng/4.660 hộ/130 tổ, chiếm 99,15%/ tổng dư nợ, tăng 30.156 triệu đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 11,59% so với đầu năm. Nợ quá hạn 30 triệu đồng, không tăng, giảm so với đầu năm; Nợ khoanh 43 triệu đồng, giảm 03 triệu đồng so với đầu năm; Dư nợ hộ vay bỏ đi khỏi địa phương 46 triệu đồng/2 hộ, giảm 34 triệu đồng so với đầu năm; Huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ TK&VV là 9.480 triệu đồng, tăng 1.340 triệu đồng so với đầu năm, với 130/130 tổ KT&VV tham gia, tỷ lệ thu lãi đạt 102% lãi phải thu. Tổng số Tổ TK&VV xếp loại tốt 130/130 tổ, chiếm tỷ lệ 100%, tăng 03 tổ xếp loại tốt so với đầu năm; giảm 03 tổ xếp loại khá so với đầu năm, không có tổ xếp loại khá, trung bình, yếu, kém, có 10/10 xã, thị trấn chất lượng hoạt động tín dụng chính sách đạt loại tốt. Công tác giám sát, cho vay, thu nợ, thu lãi đúng quy định. Bênh cạnh đó Phòng Giao dịch NSCSXH huyện còn phối hợp tổ chức tập huấn thành công kế hoạch tập huấn nghiệp vụ năm 2021, phối hợp tuyên truyền các chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi đến Ban Quản lý Tổ TK&VV và nhân dân kịp thời. Nhờ đó, vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư kịp thời đúng đối tượng thụ hưởng, giúp cho nhiều lao động có việc làm và nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn huyện. Hoạt động tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước đã đề ra, tập trung phát triển nguồn lực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương.

Trên cơ sở kết quả đạt được, để hoàn thành tốt nhiệm vụ ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong 6 tháng cuối năm 2021, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục bám sát Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Kết luận số 06-KL/TW ngày 10 tháng 6 năm 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, trọng tâm tăng cường nguồn lực hỗ trợ thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới, đặc biệt quan tâm bố trí nguồn nhân lực từ ngân sách địa phương, công tác rà soát đối tượng vay vốn để NHCSXH thực hiện cho vay; Chỉ thị số 55-CT/TU ngày 09/3/2015 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ; Chỉ thị số 56-CT/HU ngày 06/4/2015 của Ban thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách, tham mưu kịp thời cho  chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo tốt hoạt động NHCSXH, nhằm nâng cao chất lượng tín dụng và tiếp tục chuyển nguồn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV, nhân rộng các điển hình tiên tiến, hỗ trợ giúp đỡ sử dụng vốn tín dụng chính sách có hiệu quả. Triển khai chỉ đạo đến Hội đoàn thể cấp xã tham mưu cho Ban giảm nghèo cấp xã tổ chức rà soát đối tượng vay vốn nhất là đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ vay vốn sản xuất kinh doanh... phối hợp cùng Ban Nhân dân thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, bình xét cho vay đúng đối tượng, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực xảy ra trong công tác quản lý vốn vay. Duy trì và phát huy chất lượng Điểm giao dịch xã, tạo điều kiện thuận lợi cho người vay, tạo môi trường giao dịch thuận tiện.
Ông Đặng Thành Quốc- Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong thời gian tới NHCSXH huyện sẽ phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc phương án phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt khi giao dịch với khách hàng sẽ quét mã QR-Code bằng điện thoại thông minh để thực hiện khai báo y tế, trường hợp không có điện thoại thông minh thì khai báo vào sổ trực. Tiếp tục bám sát văn bản chỉ đạo của các cấp về cho vay hộ nghèo, hộ chính sách khác; Chỉ đạo Hội đoàn thể cấp xã phối hợp cùng Ngân hàng tiến hành rà soát, sắp xếp hồ sơ và chấn chỉnh hoạt động của Tổ TK&VV nhất là xem xét, củng cố, kiện toàn BQL Tổ TK&VV hoạt động kém hiệu quả cũng. Tập trung rà soát nợ đến hạn phải thu hồi, nợ nhận bàn giao, nợ quá hạn, nợ khoanh đến hạn… đồng thời cho vay đúng đối tượng, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích nhằm đem hiệu quả cao, cũng như tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia gửi tiết kiệm linh hoạt và các chủ trương chính sách tín dụng mới để hộ nghèo, các đối tượng chính sách biết, hiểu, tiếp cận vay vốn được nhanh chóng, hiệu quả”.
Với việc Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng công tác tín dụng chính sách; thực hiện công khai các thông tin, các chủ trương chính sách liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người nghèo, người dân tộc thiểu số tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn tín dụng. Hy vọng rằng đến cuối năm 2021, Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra, góp phần vào công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
                                                           

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây