An Lão: Những chuyến xe nghĩa tình hướng về Tp.HCM

Thứ hai - 26/07/2021 10:12
Trước những những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra tại Tp.HCM; thực hiện kêu gọi của UB.MTTQ Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, những ngày qua Mặt trận và các hội đoàn thể huyện đẩy mạnh nhiều hoạt động ủng hộ đồng bào Tp.HCM đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng chia sẽ những yêu thương của người dân An Lão trước đại dịch bệnh Covid-19.
An Lão: Những chuyến xe nghĩa tình hướng về Tp.HCM
Những ngày qua, được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy; Với tinh thần “Tương thân, tương ái” quyết tâm cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh, chưa đầy ba ngày phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão, Măt trận huyện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trong và ngoài huyện để hỗ trợ kịp thời cho nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn, ổn định cuộc sống. UB MTTQ Việt Nam huyện đã nhận hơn 10 tấn hàng nhu yếu phẩm như: 7.175kg gạo; 3.205kg rau củ các loại; 213 chai dầu ăn; 293 thùng mì tôm; 276 chai nước mắm… và nhiều nhu yếu phẩm khác trị giá 243.000.000đ. Số nhu yếu phẩm tiếp nhận này đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chuyển trực tiếp về cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh để tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ bà con Tp.Hồ Chí Minh.
Qua đó mong muốn, những thực phẩm thiết yếu từ chuyến xe nghĩa tình này sẽ đến tay những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, giúp người dân sớm quay trở lại cuộc sống thường ngày và góp phần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Tp.HCM. Bà Lê Thị Thanh Trầm- Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện chia sẽ:  Với tấm lòng tương thần tương ái, lá lành đùm lá rách, Mặt trận huyện An Lão đã kêu gọi cán bộ và nhân dân quyên góp một số nhu yếu phẩm để giúp nhân dân Tp.HCM vượt qua đại dịch Covid-19 lần này; cũng mong rằng nhân dân Tp.HCM thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thực hiện tốt cac biện pháp 5k của Bộ Y tế đề phòng chống dịch, để cuốc sống của bà con nhân dân sớm trở lại bình thường như trước đây”.
Trong khi đó hưởng ứng lời kêu gọi của Hội chữ thập đỏ Tỉnh về ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khắc phục khó khăn do dịch Covid-19. Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, để chia sẽ những khó khăn của người dân Thành phố Hồ Chí Minh, qua 03 ngày kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các nhà hảo tâm và nhân dân trên huyện về hỗ trợ về lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã nhận được 4 tấn hàng nông sản của bà con nhân dân đóng góp như: Gạo, Sắn, dứa, bí, mít… do chính người dân làm ra được tập kết, phân loại, đóng gói, bao bì từng loại chuyển về Hội chữ thập đỏ tỉnh để gởi tặng kịp thời bà con nhân dân Tp. HCM. Những món quà tuy còn hạn chế, nhỏ nhoi nhưng đó là tình cảm của người huyện miền núi An Lão để giúp đỡ người dân TP Hồ Chí Minh trong đại dịch Covid-19. Mong rằng TP Hồ Chí Minh sớm vượt qua cơn dịch này để trở lại bình thường. Bà: Thái Kim Dung – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện chia sẽ: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định thực hiện những chuyến xe nghĩa tình cùng chung tay với bà con Tp.HCM vượt qua đại dịch Covid-19 thì Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã phát động, kêu gọi nhân dân quyên góp các hàng nông sản và một số nhu yếu phẩm để cùng chung tay với Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẽ những yêu thương đến với bà con Tp.HCM và cũng mong muốn rằng bà con nhân dân huyện An Lão không chỉ đợt này mà còn những đợt khác sẽ tiếp tục hưởng ứng ; để chuyến sẽ yêu thương tiếp tục lăn đến với bà con Tp.HCM, giúp cho bà vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”.
ba

Chỉ sau vài ngày phát động, những chuyến xe nghĩa tình đầu tiên đã lăn bánh, chở theo hàng tấn lương thực, rau củ quả, nhu yếu phẩm… hướng về bà con nhân dân vùng dịch. Những nông sản, hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu của người dân huyện miền núi An Lão gởi đồng bào Tp.HCM không chỉ sự hỗ trợ về mặt vật chất, mà còn mang theo cả tấm lòng, sự sẻ chia yêu thương của người dân An Lão; là nguồn động viên to lớn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người dân Tp.HCM đang gặp khó khăn vững tin chiến thắng đại dịch Covid-19.
 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây