An Lão, chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách

Thứ tư - 12/05/2021 07:14
Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa”;  trên địa bàn huyện An Lão, ngoài việc chỉ đạo tạm dừng hoạt động tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tuyến An Lão – Đà Nẵng và ngược lại kể từ 00 giờ ngày 11 tháng 5 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới, Chủ tịch UBND huyện vừa ban hành văn bản yêu cầu Bến xe Trung tâm huyện, các HTX vận tải, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách, theo đó:
 Đề nghị Bến xe Trung tâm huyện, các HTX vận tải, các cơ quan, đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông vận tải thì phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch COVID-19; bắt buộc phải đeo khẩu trang tại các bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách; kê khai danh sách hành khách để nắm được thông tin hành khách nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng truy vết khi cần.
Bến xe trung tâm huyện thực hiện phun thuốc sát khuẩn định kỳ; khu vực bến xe, bến tàu, phải đảm bảo hành khách ngồi cách ghế, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định.
Các đơn vị kinh doanh vận tải thường xuyên vệ sinh và khử khuẩn phương tiện sau khi kết thúc chuyến đi cuối cùng trong ngày; vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người trên mỗi phương tiện, hành khách ngồi cách ghế đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định. Phổ biến cho hành khách các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp tục khuyến cáo hành khách cài đặt và bật ứng dụng BlueZone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Đối với các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình đi qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân đi liên tỉnh.
UBND huyện giao cho đoàn kiểm tra liên ngành của huyện, Công an huyện thực hiện việc kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như phương tiện đón, trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định và không thực hiện nghiêm các biện pháp trong yêu cầu phòng, chống dịch covid-19.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây