Tuổi trẻ An Lão xung kích phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu - 14/05/2021 07:31
Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua tuổi trẻ các địa phương trên địa bàn huyện An Lão đã chủ động triển khai các phần việc trong Tháng Thanh niên, đặc biệt gắn với nhiệm vụ mới phòng, chống dịch bệnh Covid-19, luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong phong trào chống dịch bệnh.
Tuổi trẻ An Lão xung kích phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với các cấp, các ngành, địa phương trong huyện, những ngày qua, tuổi trẻ An Lão đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho cộng đồng. Ban thường vụ Huyện đoàn đã nghiêm túc quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp để kịp thời triển khai tới 10/10 Đoàn các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên thanh niên, hội viên, đội viên và nhân dân về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng, chống tại cộng đồng. Tổ chức ra quân các đội hình “Thanh niên xung kích” dùng loa di động để tuyên truyền tại các điểm chợ, khu dân cư, tuyến đường, ngõ hẻm trên địa bàn; tuyên truyền trên các kênh thông tin mạng xã hội, tổ chức phát hơn 1.000 khẩu trang miễn phí, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE tại các địa điểm yêu cầu khai báo theo quy định. Ngoài ra, Hội Đồng Đội huyện đã chỉ đạo các Liên đội đẩy mạnh thực hiện các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 nhất là trong thời gian tổ chức thi học kỳ để đảm bảo có một mùa thi an toàn, hiệu quả, chất lượng. Trong những ngày qua, nhiều cơ sở đoàn đã tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch bệnh để người dân hiểu đúng, hiểu sâu và không hoang mang, lo lắng, tích cực phối hợp với tổ chức Công đoàn phát hàng trăm khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, trụ sở làm việc nơi thường xuyên có người đến giao dịch.
Những hành động và việc làm của tuổi trẻ huyện nhà đã phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tình hình bệnh dịch, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân; đồng thời góp phần chung tay cùng các cấp ủy, chính quyền, các ngành thực hiện tốt công tác phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh./.

 

Tác giả bài viết: TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây