Triển khai khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 bằng mã QR

Thứ hai - 17/05/2021 07:36
Đồng chí Trương Tứ, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến kết luận chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện như sau: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đang tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu là bảo vệ tính mạng của người dân. Phải nhận định dịch từ bên ngoài xâm nhập vào, phải có kế hoạch chủ động ngăn chặn phù hợp, hiệu quả; đặc biệt là đợt phòng chống dịch cao điểm từ nay đến 31/5/2021.
          Qua báo cáo của các đơn vị, địa phương, thời gian qua có tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tuy nhiên một số ngành, địa phương vẫn còn lơ là, chủ quan và chưa thật sự quyết liệt. Để chủ động, sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị áp dụng triệt để các biện pháp phòng dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế, thực hiện khai báo y tế điện tử, cài đặt và sử dụng phần mềm truy vết Bluezone và thực hiện cài đặt quét mã QR-Code để khai báo y tế được nhanh chóng, thuận lợi.     
Theo đó, sử dụng mã QRCode cho cơ quan, đơn vị mình tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn. Đồng thời thực hiện kiểm soát vào và ra cơ quan, đơn vị hàng ngày đối với công dân đến đăng kí làm việc và ra về thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; Bluezone; cập nhật mức độ an toàn COVID-19 các khu vực lên trang antoancovid.vn.
Ngoài ra Chủ tịch UBND huyện còn nhấn mạnh việc Tổ chức truyền thông, vận động người dân khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; Bluezone./.

 

Tác giả bài viết: T.K

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây