Tiếp thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn huyện

Thứ hai - 17/05/2021 07:29
Ngày 11/5/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Công văn số 92-CV/HU về “Tiếp thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn huyện”.
Theo đó, ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành trong huyện tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid 19 với các yêu cầu cụ thể sau đây:

1. Tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh; Công văn số 91-CV/HU ngày 29/4/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy “Về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19”; các văn bản chỉ đạo của UBND huyện và các cơ quan chức năng về công phòng, chống dịch Covid 19.

2. Phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chỉ đạo, điều hành, quản lý của chính quyền và huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và Nhân dân vào công tác phòng, chống dịch, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch, nhất là trong dịp bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
3. Từ 0h00 ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh, tạm dừng các hoạt động:
- Ngoài các dịch vụ không thiết yếu đã tạm dừng tại Công văn số 2452/UBND-VX ngày 04/5/2021 và Công điện 04/CĐ-UBND ngày 06/5/2021 của UBND tỉnh; tiếp tục tạm dừng các hoạt động đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ thể dục, thể thao, giải trí trong nhà như: yoga, aerobic, billiards..., tổ chức hát với nhau (loa kẹo kéo), karaoke tại quán...
- Các hoạt động tôn giáo tập trung đông người.
- Các di tích lịch sử, văn hóa, bảo tàng.
4. Hạn chế các hoạt động tập trung đông người; tại các địa điểm phục vụ ăn uống như: quán ăn, quán cafe, giải khát...chỉ được nhận khách không quá 50% số bàn hiện có, các bàn bố trí cách nhau tối thiểu 02 mét, người ngồi cùng bàn giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét; thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho toàn bộ khách hàng trước khi vào quán; nghiêm cấm tổ chức hát karaoke, nhạc sống tại quán; nhân viên phục vụ phải thực hiện 100% việc đeo khẩu trang khi làm việc; khuyến khích việc bán hàng mang về. Vận động Nhân dân không ra khỏi địa bàn nơi cư trú (trừ trường hợp cần thiết).
5. Yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện khai báo y tế điện tử, cài đặt và sử dụng phần mềm truy vết Bluezone. Tuyên truyền, khuyến cáo, vận động người dân thực hiện khai báo y tế điện tử, cài đặt và sử dụng phần mềm truy vết Bluezone. Công sở, bệnh viện, trường học, cơ sở lưu trú...đều phải thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE.
6. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra trên địa bàn. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; cấp trên kiểm tra cấp dưới, huyện kiểm tra xã, xã kiểm tra thôn, thôn kiểm tra từng hộ gia đình theo tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Nơi nào lơ là, chủ quan, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì sẽ kiểm điểm, xử lý trách nhiệm người đứng đầu theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
7. Bí thư các cấp ủy, người đứng đầu các cấp từ huyện đến cơ sở trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; đảng ủy các xã, thị trấn, các chi, đảng bộ cơ quan trực thuộc Huyện ủy báo cáo định kỳ bằng văn bản về công tác phòng, chống dịch cho Thường trực Huyện ủy (qua Văn phòng Huyện ủy) vào Thứ sáu hàng tuần.

 

Tác giả bài viết: Thúy Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây