An Lão, tiếp nhận 04 bộ cồng chiêng dân tộc Hre cho 4 trường dân tộc nội trú, bán trú

Thứ sáu - 06/12/2019 08:09
Chiều 4.12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Lễ bàn giao 14 bộ cồng, chiêng cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú của tỉnh Bình Định. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.
An Lão, tiếp nhận 04 bộ cồng chiêng dân tộc Hre cho 4 trường dân tộc nội trú, bán trú
Tại buổi lễ, Ban Dân tộc tỉnh trao 14 bộ cồng chiêng cho 13 trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú ở các huyện: Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Tây Sơn, Hoài Ân và Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Bình Định. Trong 14 bộ cồng chiêng Huyện An Lão An Lão được trao 04 bộ cồng chiêng Hre cho 04 trường: Trường PTDTNT THCS-THPT, Trường PTDTBT Đinh Nỉ, Trường PTDTBT Đinh Ruối và trường PTDTBT Trung Hưng.

Trước đó, vào ngày 3/12/2019, Ban Dân tộc tỉnh đã cùng các nghệ nhân của huyện đánh giá, nghiệm thu về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật của các bộ cồng chiêng. Được biết, chương trình hỗ trợ cồng chiêng cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú của tỉnh được thực hiện từ năm 2018 với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Hỗ trợ cồng chiêng cho các trường học phổ thông dân tộc nội trú, bán trú trên địa bàn tỉnh là một chương trình mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống đồng bào DTTS.

Tác giả bài viết: T.N

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây