Viện KSND huyện An Lão kiểm sát các mặt công tác của Công an huyện An Lão năm 2019

Thứ ba - 26/11/2019 20:22
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2019 và chương trình hành động của các bộ phận, trong các ngày từ 20-25/11/2019, Viện KSND huyện An Lão đã tiến hành kiểm sát trực tiếp các mặt công tác thi hành án hình sự, tạm giữ, tạm giam và giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp tại Công an huyện An Lão. Cùng tham gia và giám sát với Đoàn kiểm sát còn có đại diện Ban Pháp chế HĐND và đại diện UBMTTQVN huyện An Lão.
Viện KSND huyện An Lão kiểm sát các mặt công tác của Công an huyện An Lão năm 2019
Sau khi nghe các báo cáo và trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan đến các mặt công tác, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam và gặp mặt, thăm hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ, đoàn kiểm sát nhận thấy: Nhà Tạm giữ đã thực hiện tốt các quy định về công tác tạm giữ, tạm giam: Việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ cũng như các chế độ ăn uống, mặc, chăm sóc y tế được đảm bảo theo đúng quy định pháp luật; việc trích xuất đúng trình tự, thủ tục luật định; chế độ thăm nuôi được đảm bảo. Đối với công tác thi hành án hình sự, về cơ bản Cơ quan THAHS đã thực hiện tốt các quy định của Luật Thi hành án hình sự và các văn bản hướng dẫn liên quan; việc thực hiện bàn giao các bị án cho các cơ quan hay địa phương được thực hiện đảm bảo thời hạn và quy trình luật định. Đối với công tác giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp, Công an huyện An Lão đã thực hiện tốt công tác giải quyết các vụ án hình sự nên trong năm không phát sinh bất cứ khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp. Bên cạnh đó, Công an huyện vẫn duy trì tốt việc phân công cán bộ trực và tiếp công dân, thực hiện mở sổ theo dõi giải quyết khiếu nại tố cáo đầy đủ. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, Cơ quan THAHS còn để xảy ra thiếu sót khi chưa mở sổ theo dõi phạm nhân chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ.
Kết thúc các cuộc kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát đã đánh giá chung các công tác, kết quả đạt được và những tồn tại cần khắc phục. Công an huyện An Lão thống nhất với kết quả cuộc kiểm sát, ghi nhận và sẽ sớm khắc phục, sửa chữa những tồn tại đồng thời đơn vị cũng đề xuất tăng cường phối hợp giữa hai cơ quan nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương trong thời gian tới./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây