Bản án thích đáng cho các thanh niên trộm cắp tài sản

Thứ ba - 19/04/2022 13:53

Sáng ngày 15/4/2022, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Thế cùng đồng phạm bị xét xử về tội Trộm cắp tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 173 BLHS. Vụ án được Liên ngành Viện Kiểm sát – Tòa án nhân dân chọn làm án rút kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng cho cán bộ, Kiểm sát viên và Thẩm phán của cả hai ngành.

tr

                                                                                   Quang cảnh phiên tòa
Theo Cáo trạng: Lê Văn Thế là người đã trưởng thành, lịch sử bản thân từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản nhưng với bản tính tham lam, xem thường pháp luật nên Thế đã rủ Lương Đức Hùng, Lê Văn Tiềm (người dưới 18 tuổi) và Lê Công Tận trộm cắp tài sản của người khác. Vào đêm ngày 31/8/2021, Thế cùng Tiềm, Hùng và Tận lén lút đột nhập vào trại gà của ông Đào Duy Ninh ở thôn Hưng Nhơn, TT. An Lão, huyện An Lão, tỉnh Bình Định trộm cắp 30 con gà của ông Ninh, có giá trị định giá 5.176.000đ. Ngoài ra, trước đó, vào ngày 22/8/2021, Thế cùng với Tiềm và Hùng còn trộm cắp của ông Ninh 15 con gà có giá trị là 1.960.000đ. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thế 06 tháng tù, Lương Đức Hùng 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Lê Công Tận 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Lê Văn Tiềm 06 tháng cải tạo không giam giữ về tội Trộm cắp tài sản. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho các bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh cần quan tâm, chăm sóc và giáo dục con cái trong gia đình./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây