Có thêm thu nhập từ mô hình trồng cóc lấy ngọn xen canh bí đỏ

Thứ hai - 09/05/2022 07:21
Với mô hình trồng cóc lấy ngọn xen canh bí đỏ đã giúp gia đình anh Nguyễn Bảo Toàn (Thôn Long Hòa, xã An Hòa) có thêm nguồn thu nhập ổn định mỗi ngày, đời sống kinh tế ngày càng nâng cao.
Có thêm thu nhập từ mô hình trồng cóc lấy ngọn xen canh bí đỏ
Đầu năm 2021, anh Toàn mua 100 cây cóc Thái trồng lấy ngọn, lá xen canh với bí đỏ. Sau hơn nửa năm chăm sóc, cây cóc bắt đầu ra lá, ngọn sum suê, và gần 4 tháng qua, ngày nào cũng cho thu hoạch trên dưới 15 kg ngọn, lá cóc để bán cho các nhà hàng tại Thành phồ Quy Nhơn và 10 kg bí đỏ cung cấp cho các thương lái bán rau tại địa phương. Với giá bán 20.000 – 25.000 đồng/kg lá cóc, 5.000 đồng/kg bí đỏ đã giúp gia đình anh có thu nhập đều đặn mỗi ngày từ 300.000 – 400.000 đồng.
Để tăng hiệu quả cây trồng, anh Toàn sử dụng giống cóc Thái dễ trồng, ít sâu bệnh, nhẹ công chăm sóc cũng như dễ thu hoạch do mỗi cây chỉ cao từ 1 – 1,5m, tuy nhỏ, nhưng tàn nhánh sum suê, ngọn lá ra quanh năm. Bí đỏ xen canh là giống bí hồ lô, sau 3 tháng là có thể cho thu hoạch trái. Cây cóc Thái lấy ngọn được trồng xen canh với bí đỏ dễ thích nghi với nhiều loại đất và cũng không đòi hỏi kỹ thuật trồng quá cao như các loại cây trồng khác như cam, quýt, xoài, bưởi… mặc dù trồng xen canh nhưng cây vẫn phát triển tốt, cho thu hoạch trong thời gian dài.
Anh Toàn chia sẻ: “Do không có đất, nên tôi phải thuê 04 sào đất ruộng để cải tạo trồng hơn 100 gốc cóc lấy ngọn, lá. Do cây cóc lấy ngọn, lá có tán rộng, khoảng cách từ cây này sang cây khác từ 2- 3m, nên tôi tranh thủ trồng xen canh với bí đỏ. Đây là mô hình mới ở địa phương, nhưng đã giúp gia đình tôi có được nguồn thu nhập ổn định. Sắp tới, tôi tiếp tục tận dụng đất trống xung quanh nhà và thuê thêm đất để loại bỏ những loại cây không hiệu quả, đầu tư trồng cóc lấy ngọn và lá để tạo thu nhập bền vững hơn”. 
Với sự cần cù, biết nắm bắt thông tin, nhìn ra hướng đi đúng để phát triển kinh tế, anh Nguyễn Bảo Toàn đã biến diện tích đất trồng lúa không hiệu quả thành mô hình trồng trọt cho hiệu quả cao, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở địa phương một cách tích cực.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây