Sở Tư pháp Bình Định tổ chức Ngày hội công dân với pháp luật năm 2022

Thứ hai - 30/05/2022 07:14
Sáng ngày 25/5/2022, tại huyện An Lão, Sở Tư pháp Bình Định đã tổ chức Ngày hội công dân với pháp luật năm 2022. Tham dự có 200 hội viên đến từ các Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân trong toàn huyện.
b

Tại Ngày hội công dân với pháp luật năm 2022, các báo viên của Sở Tư pháp đã truyền đạt những nội dung cơ bản về Luật Đất đai năm 2013; Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014; Luật Phòng, chống tác hại của bia, rượu năm 2019. Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
b1

Ngoài ra, ngày hội còn tổ chức hoạt động trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật, giải đáp những tình huống mà hội viên thường gặp trong cuộc sống hằng ngày như quyền và nghĩa vụ người sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; các chính sách bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định; bình đẳng giới; hôn nhân và gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình... Việc tổ chức ngày hội công dân với pháp luật nhằm giúp đẩy mạnh việc phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho các hội viên; đồng thời bồi dưỡng kiến thức pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên; đây là những hạt nhân chủ đạo trong tuyên truyền và vận động Nhân dân chấp hành pháp luật ở địa bàn khu dân cư.
b2
 Qua đó, nâng cao nhận thức pháp lý, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội để các quy định của pháp luật được tôn trọng, bảo vệ và đảm bảo thực hiện; góp phần giữ vững ổn định trật tự xã hội và phát triển kinh tế địa phương.
 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây