An Lão: Huyện đoàn tổ chức Diễn đàn tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2022.

Thứ sáu - 24/06/2022 15:32
Tối ngày 21/6/2022, tại xã An Trung, Huyện đoàn An Lão phối hợp với Phòng dân số- TT YT huyện, Phòng Dân tộc huyện tổ chức Diễn đàn tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đoàn viên thanh niên năm 2022.
b


Tại diễn đàn, các đoàn viên thanh niên đã được cung cấp một số nội dung liên quan về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; trong đó tập trung vào các vấn đề về nguyên nhân, thực trạng, hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các giải pháp phòng ngừa, quy định xử phạt của pháp luật về các trường hợp này; quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên đã được xem biểu diễn một số tiểu phẩm phản ánh những hệ lụy của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Được biết trong năm 2021 toàn huyện An Lão có 21 trường hợp tảo hôn, riêng xã An Trung có 6 trường hợp tảo hôn. Thông qua diễn đàn nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Đoàn thanh niên các cấp đối với công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên nhất là thanh niên vùng đồng bào DTTS huyện An Lão chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về thực hiện Luật hôn nhân và Gia đình.
b1

 Đồng thời giúp người đồng bào DTTS hiểu rõ và bài trừ tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giảm thiểu tình trạng kết hôn sớm và sinh con khi chưa đến tuổi trưởng thành. Góp phần hoàn thành chỉ tiêu của kế hoạch thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn huyện.
                                                

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây