Bế mạc Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện An Lão khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ hai - 19/07/2021 07:19
Bế mạc Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện  An Lão khóa  X, nhiệm kỳ 2021 - 2026
         Sau một ngày ngày làm việc (15.7), với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, kỳ họp thứ 2 - HĐND huyện khóa X đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc.
           HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của UBND huyện, các ngành, các cấp và Nhân dân trong toàn huyện trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về phát triển Kinh tế-xã hội năm 2021. Bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND huyện cũng đã đi sâu phân tích những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế; đồng thời đề ra biện pháp, giải pháp khắc phục thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết thứ 13 HĐND huyện đề ra.
h

          Tại phiên thảo luận chung và chất vấn, các ngành đã thảo luận làm rõ thêm các ý kiến của đại biểu qua thảo luận; có 5 phòng, ban, đơn vị được giải trình và trả lời chất vấn tại kỳ họp; Bên cạnh đó Chủ tịch UBND huyện đã giải trình làm rõ những nội dung qua thảo luận; trong đó tập trung các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: nông-lâm nghiệp,  đầu tư, văn hóa - xã hội, công tác xây dựng chính quyền, đảm bảo TTATXH... theo kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2 và kiến nghị của Ban thường trực UBMTTQVN huyện gửi đến tại kỳ họp. Ngoài việc giải trình, làm rõ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã ghi nhận và tiếp thu ý kiến của đại biểu, của cử tri và hứa sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ khắc phục những hạn chế, tồn tại và thực hiện tốt các kiến nghị mà đại biểu và cử tri đã nêu tại kỳ họp. Đồng thời sẽ tổ chức kiểm tra thực tế một số công trình bức xúc mà cử tri kiến nghị nhiều lần hoặc tổ chức các cuộc họp chuyên đề để chỉ đạo từng lĩnh vực cụ thể để đề xuất các giải pháp chỉ đạo,  triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện năm 2021.
          Kỳ họp cũng đã thông qua 9 Nghị quyết gồm: Nghị quyết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung một số chỉ tiêu KT-XH năm 2021;  Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2020; Nghị quyết về việc thông qua điều chỉnh giảm 10% tiết kiệm chi thường xuyên dự toán ngân sách địa phương 6 tháng cuối năm 2021; thông qua chi ngân sách năm 2020 phát sinh giữa hai kỳ họp thứ 13 và thứ 2 HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021; Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư phát triển năm 2021; nghị quyết thông qua Đề án xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật các Cụm công nghiệp trên địa bàn huyện An Lão giai đoạn 2021-2025 ; Nghị quyết thông qua danh mục các công trình chuẩn bị đầu tư năm 2022; Nghị quyết chương trình giám sát năm 2022 của HĐND huyện.
 Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, tích cực và đầy trách nhiệm của các đại biểu HĐND huyện tại kỳ họp. Đồng thời, đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND huyện thông qua.  Tập trung thực hiện nhiệm vụ giải pháp cụ thể để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”; vừa tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế xã hội; trọng tâm là tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông, lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; chú trọng công tác phòng, chống dịch trên đàn gia súc; đẩy mạnh công tác quản lý bảo vệ rừng; tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường; tăng cường các biện pháp thu ngân sách, nuôi dưỡng các nguồn thu; đẩymạnh các hoạt động văn hóa - xã hội; chú trọng đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện quyết liệt các biện pháp, giải pháp, chủ động trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường công tác quốc phòng an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.  Đề nghị Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện tích cực phát huy vai trò giám sát để cùng các cấp, các ngành tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết mà HĐND huyện vừa thông qua. Đề nghị UBND huyện quam tâm thực hiện, khắc phục các kiến nghị sau giám sát; giải quyết, thực hiện các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và các kiến nghị của Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tại kỳ họp này, góp phần vào việc thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2021./.
                                                                                               

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây