VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN AN LÃO THAM GIA PHIÊN HỌP XÉT RÚT NGẮN THỜI GIAN THỬ THÁCH ÁN TREO DỊP 30/4/2023

Thứ hai - 24/04/2023 07:21
          Chiều ngày 19/4/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện An Lão đã tham gia phiên họp xét rút ngắn thời gian thử thách đối với các bị án chấp hành hình phạt tù nhưng được hưởng án treo, do ủy ban nhân dân các xã, thị trấn theo dõi, giám sát, giáo dục.
          Tại phiên họp, Kiểm sát viên phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát về căn cứ lập hồ sơ, thủ tục và thời hạn đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo đối với các bị án, về thành phần Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo, thời hạn mở phiên họp. Qua kiểm sát hồ sơ các bị án đều thực hiện đủ điều kiện, quy trình, tài liệu trong hồ sơ đề nghị và mức đề nghị rút ngắn thời gian thử thách được thực hiện đảm bảo, đúng quy trình của pháp luật. Trên cơ sở đó, Kiểm sát viên đề nghị và được Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách án treo chấp nhận, ra quyết định rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với 04 bị án.
tr
Việc xét, quyết định rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với các bị án được tiến hành hàng năm vào các dịp Tết Nguyên đán, ngày lễ (30/4) và quốc khánh (02/9) là thể hiện tính nhân đạo, sự khoan hồng của pháp luật đối với những người phạm tội biết ăn năn, hối cải và khuyến khích họ tự giác phấn đấu, tích cực học tập, lao động cải tạo để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội./.
 

Tác giả bài viết: Đinh Văn Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây