Viện KSND huyện An Lão phối hợp với Tòa án nhân dân huyện An Lão tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Thứ hai - 24/04/2023 07:23

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử cũng như kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự, sáng ngày 19/4/2022, Viện KSND huyện An Lão phối hợp với Tòa án nhân dân huyện An Lão tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Võ Lê Công Bắc bị xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm a, b khoản 2 Điều 260 BLHS.

tr

                                                   Quang cảnh phiên tòa
Theo Cáo trạng: Vào đêm ngày 04/6/2022, tại nhà Trần Quốc Khánh ở Hưng Nhơn Bắc, thị trấn An Lão, Võ Lê Công Bắc cùng Khánh và những người bạn gồm Nguyễn Dương Chí Cương, Bùi Anh Chiến, Huỳnh Thị Ý Nhi, Nguyễn Ngọc Anh Thư, Nguyễn Lê Tú Trinh và Trần Quỳnh Nhi tổ chức uống rượu. Sau khi đã uống hết 2 lít rượu thì đến khoảng 4 giờ ngày 05/6/2022, cả nhóm nghỉ. Khi ra về, Chiến điều khiển xe mô tô Airblde biển kiểm soát 77M1-066.41 của Bắc để chở Bắc ngồi giữa, Ý Nhi ngồi sau cùng đi về nhà ở An Hòa. Khi về đến gần trụ sở UBND thị trấn An Lão thì Chiến nói buồn ngủ và dừng xe lại để đổi cho Bắc chở. Bắc điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 77M1-066.41 chở Bùi Anh Chiến ngồi giữa và Huỳnh Thị Ý Nhi ngồi sau cùng, đi trên đường ĐT629 theo hướng từ thị trấn An Lão về An Hòa. Do lo sợ về muộn sẽ bị gia đình phát hiện nên Bắc đã điều khiển xe chạy nhanh với vận tốc 70-80km/h; khi đi đến đoạn dốc võng, tại Km26+450 đường ĐT629 thuộc thôn Tân An, An Tân, An Lão thì Bắc thấy phía trước có 02 xe mô tô đang chạy cùng chiều. Bắc đánh tay lái qua phải, theo chiều đi để xe vượt qua bên phải của xe mô tô đang đi trước, mà không có tín hiệu còi, đèn xin vượt. Do đã uống nhiều rượu nên khi Bắc chạy xe vượt nhanh bên phải thì không làm chủ được tốc độ và tay lái, dẫn đến xe lao vào lề đường bên phải theo chiều đi của Bắc, va chạm vào trụ sắt trên lề đường, xe tiếp tục lao về phía trước, gây tai nạn. Hậu quả làm Bùi Anh Chiến chết tại chỗ do chấn thương gây vỡ sọ chảy máu nội sọ chèn ép não, Võ Lê Công Bắc và Huỳnh Thị Ý Nhi bị thương được đưa đi cấp cứu, xe mô tô bị hư hỏng.
Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến quy định của Nhà nước về an toàn giao thông đường bộ - là khách thể được pháp luật bảo vệ, trực tiếp xâm phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ và gây thiệt hại tính mạng, sức khỏe của người khác, đồng thời gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, tạo tâm trạng hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Lê Công Bắc 17 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật. Đồng thời, thông qua phiên tòa rút kinh nghiệm, các Kiểm sát viên và thẩm phán tiếp tục tự đào tạo để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây