18 tháng tù cho thanh niên sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn

Thứ năm - 04/08/2022 07:25

Sáng ngày 01/8/2022, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Văn Tý bị xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm a, b khoản 2 Điều 260 BLHS.

tr

                                                                             Quang cảnh phiên tòa
Theo Cáo trạng: Vào trưa ngày 11/11/2021, khi Đinh Văn Tý (là người chưa đủ 18 tuổi và chưa có giấy phép lái xe mô tô) đang tham gia uống rượu cùng với ông Đinh Văn Hạp, ông Bùi Văn Tuấn tại nhà ông Hạp ở thôn 2, An Hưng, An Lão thì Tý liên lạc qua điện thoại với Đinh Thị Phích (sinh năm 2007, ở thôn 6, An Vinh). Sau đó, Tý tự ý lấy xe mô tô biển kiểm soát 77M1-028.91 của chị Đinh Thị Bưng đang dựng ở hiên nhà ông Hạp rồi điều khiển đến khu ký túc xá của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú An Lão để chở  Đinh Thị Son (sinh năm 2007, ở thôn 4, An Vinh). Sau khi đón Phích và Son thì Tý điều khiển xe mô tô đi trên đường bê tông theo hướng thôn 4, An Hưng đến thôn 2, An Hưng. Khi đến đoạn đường bê tông thuộc thôn 2, An Hưng, thấy phần đường bên phải theo chiều đi có 03 xe đạp đi phía trước thì Tý điều khiển xe vượt lên trước và xảy ra va chạm với xe đạp do Đinh Tinh Khôi điều khiển dẫn đến xe đạp của Khôi và Khôi ngã xuống đường, xe của Tý loạng choạng và chạy qua phần đường bên trái rồi chạy lên trên lề trái đường, tông vào viên đá rồi ngã dừng lại. Tý và Son bị thương tích được người dân đưa đi cấp cứu; Phích văng ra khỏi xe chết tại chỗ; xe mô tô 77M1-028.91 bị hư hỏng; Đinh Tinh Khôi bị thương.
Ngày 22/11/2021, Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Định có Kết luận giám định pháp y về tử thi số 335/2021/PY-TT xác định: Đinh Thị Phích chết do chấn thương gây gãy cột sống cổ chèn ép tủy.
 Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến quy định của Nhà nước về an toàn giao thông đường bộ - là khách thể được pháp luật bảo vệ, trực tiếp xâm phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ và gây thiệt hại tính mạng của người khác, đồng thời gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, tạo tâm trạng hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Tý 18 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những đối tượng thanh thiếu niên chưa có giấy phép lái xe nhưng điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây