Tổ chức thành công phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên của huyện An Lão

Thứ tư - 10/08/2022 07:35
Sáng ngày 05/8/2022, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Thanh Bình bị xét xử về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 2 Điều 134 BLHS. Đây là phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên của huyện An Lão. Điểm cầu trung tâm là tại Tòa án nhân dân huyện An Lão, có sự tham gia của những người tiến hành tố tụng theo quy định của pháp luật; bị cáo tham gia phiên tòa tại điểm cầu thành phần là Nhà Tạm giữ Công an huyện An Lão.
tr
tr
Theo Cáo trạng: bị cáo Ngô Thanh Bình có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt (sinh năm 1987, ở Phú An, Tây Xuân, Tây Sơn, Bình Định). Khoảng tháng 10/2021, chị Nguyệt đến Thị trấn An Lão thuê 01 phòng ở. Ngô Thanh Bình nghe tin chị Nguyệt có người yêu khác nên ghen tuông và nảy sinh ý định đến tìm chị Nguyệt. Khoảng 18h ngày 22/10/2021, Bình điều khiển xe mô tô đi từ huyện Tây Sơn đến thị trấn An Lão, khi đi Bình mang theo 01 dao bấm và 01 gậy ba khúc bằng kim loại. Khoảng 22h cùng ngày, Bình tới phòng trọ của chị Nguyệt, lúc này không có chị Nguyệt ở nhà nên Bình đột nhập vào nhà ẩn nấp. Sau đó, chị Nguyệt về phòng và nói chuyện điện thoại với bạn nên Bình tức giận lao ra và dùng dao bấm đe dọa, uy hiếp chị Nguyệt. Chị Nguyệt quỳ gối van xin rồi lợi dụng lúc Bình không chú ý, Nguyệt mở cửa chạy ra ngoài thì Bình lập tức đuổi theo giữ lại sau đó dùng gậy ba khúc và tay đánh nhiều cái vào vùng tay, chân và người của chị Nguyệt, gây thương tích phải nhập viện điều trị.
Kết luận giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Định xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể của chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt do thương tích gây ra là  13%.
 Hành vi của bị cáo đã gây ra là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền được bảo vệ về tính mạng, sức khỏe, thân thể của công dân; đồng thời, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, tạo tâm trạng hoang mang trong quần chúng Nhân dân.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngô Thanh Bình 30 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật. Phiên tòa xét xử trực tuyến được tổ chức lần đầu tiên ở huyện An Lão nhưng đã đạt được những thành công nhất định, là bước đệm để hoạt động xét xử trực tuyến trở thành hoạt động tố tụng chủ yếu, có hiệu quả trong tương lai./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây