Huyện ủy An Lão tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW và tổng kết 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012.

Thứ ba - 12/10/2021 07:17
Chiều ngày 8/10/2021, Huyện ủy An Lão tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TW ngày 18/3/2002 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về tiếp tục đổi mới phát triển nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và tổng kết 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012. Đồng chí Phạm Văn Nam- Bí thư Huyện ủy cùng các đ/c Đinh Xuân Tường- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trương Tứ- Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.
kh

Qua 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện An Lão đã có những chuyển biến tích cực. Các HTX đã từng bước củng cố, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đồng thời tập trung đổi mới phương thức quản lý, tiết kiệm triệt để chi phí, đảm bảo ổn định giá thành sản phẩm, tích cực liên doanh, liên kết với các HTX, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cung cấp các dịch vụ đầu vào bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người dân. Đến nay, nền kinh tế tập thể huyện An Lão đã đạt được những thành tựu quan trọng, các tổ hợp tác, hợp tác xã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng hoạt động, trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, bình đẳng, cùng có lợi các tổ hợp tác, hợp tác xã đã hỗ trợ thiết thực trong sản xuất, kinh doanh, giúp thành viên cải thiện đời sống tinh thần, vật chất và góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Hiện nay, toàn huyện có 7 HTX (Trong đó 5 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 2 HTX hoạt động trong lĩnh vực vận tải) tất cả các HTX đều đã chuyển đổi và hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Có thể thấy, kinh tế tập thể, các HTX nói riêng đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của huyện, phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới, góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy kinh tế phát triển.
kh

Dịp này, UBND huyện An Lão tặng giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13 về phát triển kinh tế tập thể và 10 năm thực hiện Luật Hơp tác xã năm 2012.
 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây