Huyện ủy An Lão: Ban hành đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025

Thứ ba - 10/08/2021 07:33
Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là người DTTS từ cấp huyện đến cấp xã cơ bản đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, năng lực công tác, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cũng như năng lực thực thi công vụ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cán bộ, công chức, viên chức là người DTTS tham gia vào các cơ quan, tổ chức cấp huyện vẫn còn thấp so với quy định. Để đảm bảo tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức người DTST tham gia vào các cơ quan, tổ chức đơn vị của huyện, ngày 26/7/2021 Ban thường vụ Huyện ủy ban hành Đề án số 02-ĐA/HU về phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025 và những năm, tiếp theo.
Theo đó, mục đích yêu cầu của việc triển khai thực hiện đề án phải bảo đảm tỷ lệ hợp lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) người dân tộc thiểu số tham gia vào các cơ quan tổ chức, đơn vị của huyện.
   Trong đó, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số tham gia vào các cơ quan, tổ chức đơn vị như sau:
- Đối với cấp huyện, cần duy trì tỷ lệ CBCCVC người dân tộc thiểu số tham gia vào các cơ quan, tổ chức, đơn vị tối thiếu là 20% tổng số biên chế được giao.
- Đối với cấp xã, thị trấn có tỷ lệ người dân tộc thiểu số từ 10% đến dưới 30% tổng dân số của xã thì tỷ lệ CBCCVC người dân tộc thiếu số tham gia vào các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp xã tối thiểu là 15% tổng số cán bộ, công chức cấp xã; xã, thị trấn có tỷ lệ người dân tộc thiểu số trên 70% tổng dân số của xã  thì tỷ lệ CBCCVC tối thiểu là 50% tổng số cán bộ, công chức cấp xã.
Bên cạnh đó đề án cũng nêu ra nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ CBCCVC người dân tộc thiểu số giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị. Trong đó, đối với cấp huyện đạt tỷ lệ tối thiểu là 20% trên tổng số CBCCVC người dân tộc thiểu số; đối với cấp xã, thị trấn đạt tỷ lệ tổi thiểu là 30% trên tổng số cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số./.

 

Tác giả bài viết: P.H.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây