Kỷ niệm 70 năm thành lập Ðảng bộ huyện An Lão(3-12-1950 – 3-12-2020

Thứ sáu - 04/12/2020 16:39
Sáng ngày 3-12, tại Nhà sinh hoạt văn hóa Cộng đồng huyện An Lão, Đảng bộ huyện An Lão đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện An Lão (3-12-1950 – 3-12-2020) và 56 năm Ngày chiến thắng An Lão (8-12-1964 – 7-12-2020).
Kỷ niệm 70 năm thành lập Ðảng bộ huyện An Lão(3-12-1950 – 3-12-2020
Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lê Kim Toàn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – UVBTVTU, PCT  UBND tỉnh;  đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, UVBTV TU, Trưởng Ban DV, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện An Lão; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện An Lão qua các thời kỳ, các vị lão thành cách mạng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, thị trấn và Bí thư chi bộ các thôn trên địa bàn huyện.
Tại diễn văn Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Nam – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện An Lão nhấn mạnh: An Lão là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Ngay từ những ngày đầu tiên sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, những người con yêu nước của quê hương An Lão đã sớm tiếp thu, giác ngộ những giá trị chân lý sáng ngời của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh về con đường đấu tranh cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp.
Chiến thắng An Lão (ngày 7-12-1964) là mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, dân và quân huyện An Lão. Đây là tiền đề mở ra thời kỳ mới trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của tỉnh Bình Định nói riêng và trên địa bàn Quân khu 5 nói chung; là đỉnh cao của nghệ thuật quân sự trong hiệp đồng tác chiến giữa các đơn vị chủ lực với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương; đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Đảng bộ, dân và quân huyện An Lão trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Tiếp nối Chiến thắng An Lão, Đảng bộ, dân và quân huyện An Lão đã chi viện các địa phương khác, cùng kiên cường chiến đấu, lập nên những chiến công xuất sắc, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Hiện nay, qua 70 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ huyện An Lão đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Đặc biệt, đã vận dụng đúng đắn, linh hoạt và sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng vào tình hình cụ thể của địa phương, đề ra những nhiệm vụ, biện pháp và cách làm thích hợp, sát đúng… để lãnh đạo các phong trào cách mạng của huyện đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đảng bộ, dân và quân An Lão đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1988 và Huân chương Độc lập hạng ba vào năm 2014.
Ngày nay, Đảng bộ huyện An Lão không ngừng đổi mới, phát triển, tiếp tục lãnh đạo các cấp chính quyền khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương, tranh thủ mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.. Với những nỗ lực phấn đấu của toàn dân, toàn Đảng, huyện An Lão đã đạt được một số thành tựu quan trọng. Tổng giá trị sản xuất giai đoạn 2016 - 2020 tăng bình quân hơn 13%. Đến năm 2020, giá trị sản xuất ngành công nghiệp, xây dựng đạt trên 300 tỷ đồng.

Một góc Khu tái định cư của Nhân dân xã An Dũng. Nguồn TTX
Đảng bộ và chính quyền huyện An Lão vận động 480 hộ đồng bào Hrê đồng thuận di dời đến nơi ở mới để nhường đất thi công hồ chứa nước Đồng Mít, một trong những công trình lớn, trọng điểm của tỉnh, sẽ góp phần cung cấp nước sản xuất cho các huyện phía Bắc tỉnh.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định đã chúc mừng những thành tích xuất sắc trong công cuộc kháng chiến, đấu tranh giải phóng dân tộc, cùng những thành tựu to lớn đã đạt được trong thời kỳ đổi mới. Đồng chí nhấn mạnh: “Với truyền thống anh hùng, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã xây dựng và phát triển An Lão từ một huyện vùng cao, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, vươn lên giành được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới. Kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày một phát triển; bộ mặt đô thị, nông thôn ngày một hoàn thiện, khởi sắc; đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn không ngừng được cải thiện”.
h

Tặng giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc
Nhân dịp này, Huyện ủy An Lão đã khen thưởng cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng và thực hiện các công trình, mô hình thi đua phát triển kinh tế xã hội địa phương lập thành tích chào mừng 70 năm năm thành lập Đảng bộ huyện.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây