Gặp mặt Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống các Ban xây dựng của Đảng và Văn phòng cấp ủy

Thứ sáu - 16/10/2020 14:30
Chiều ngày 13/10/2020, Huyện ủy An Lão tổ chức buổi Gặp mặt nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 90 năm truyền thống lịch sử của Ban Tổ chức, Văn phòng cấp ủy và 72 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng. Đối với huyện ta, những năm qua, các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy ra đời và phát triển gắn liền với lịch sử của huyện. Qua 19 kỳ Đại hội Đảng bộ huyện, tổ chức bộ máy các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy đã ngày càng được kiện toàn, cán bộ các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy đều là những người có tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, có nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng; nhiều cán bộ trẻ đã tích cực học tập, phấn đấu, rèn luyện trưởng thành và được phân công đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị của huyện. Trong điều kiện có những khó khăn nhất định, các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy đã luôn bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, và nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất những chủ trương, chính sách giúp cấp ủy triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác trên các lĩnh vực, góp phần giúp cấp ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng. Công tác chính trị tư tưởng đã có những chuyển biến tích cực, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên được nêu cao, tạo được sự thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, sự đồng thuận cao trong Nhân dân.
Công tác cán bộ được tập trung triển khai thực hiện đảm bảo đồng bộ, thống nhất. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ được gắn với công tác quy hoạch, đánh giá, bố trí sử dụng cán bộ được tiến hành dân chủ, công khai, nghiêm túc, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên mới, bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện tốt. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được tiến hành thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị góp phần giữ nghiêm kỷ luật của Đảng. Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách đảm bảo nghiêm túc, luôn tôn trọng và dựa vào tổ chức đảng để phát huy tính tự giác của đảng viên, ý thức xây dựng Đảng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, trung thực, khách quan, công tâm, từ giáo dục, thuyết phục đi đôi với kiên trì, kiên quyết đấu tranh bảo vệ cái đúng, phê phán cái sai.
Đặc biệt, với sự tham mưu đắc lực của các ban xây dựng Đảng và Văn phòng, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý dứt điểm những vấn đề, vụ việc còn tồn đọng, kéo dài trong nhiều năm, qua đó đã tạo nên sự đồng thuận cao trong các cấp ủy đảng và các tầng lớp nhân dân. Công tác của Văn phòng cấp ủy ngày càng được nâng cao về mặt chất lượng, làm tốt vai trò trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ đắc lực cho sự lãnh, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy; đảm bảo hậu cần, điều kiện, phương tiện làm việc; phối hợp với các ban xây dựng Đảng tham mưu giúp cấp ủy điều hành công việc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; công tác văn thư, lưu trữ, công nghệ thông tin, tài chính Đảng ngày càng chính quy, chặt chẽ, khoa học, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, bảo đảm hoạt động của Đảng được thông suốt …
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Văn Nam - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các Cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy đối với sự phát triển của huyện trong những năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các Cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được; tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện uỷ hoàn thành các Chương trình, Kế hoạch công tác đã đề ra; đưa các chủ trương, đường lối của Đảng đi sâu vào cuộc sống; ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và góp phần hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 19, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Lập thành tích xuất sắc hướng đến chào mừng Kỷ niệm 56 năm Ngày Chiến thắng An Lão và Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện./.

 

Tác giả bài viết: TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây