An Lão- Phát triển đảng viên gắn với nâng cao chất lượng

Thứ tư - 06/01/2021 19:48
Trong những năm qua, cùng với tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xã hội; quốc phòng, an ninh, Đảng bộ huyện An Lão luôn xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
An Lão-  Phát triển đảng viên gắn với nâng cao chất lượng
Là huyện miền núi, An Lão hiện có 8.848 hộ, với hơn 31.970 nghìn nhân khẩu, chủ yếu các 3 dân tộc: Kinh, Hre, Ba Na cùng sinh sống, phân bổ trên địa bàn hành chính 10 xã, thị trấn; số hộ nghèo đến cuối năm 2019 có 3.215 hộ, chiếm 36,34%, trong đó đồng bào DTTS có 2.093 hộ, chiếm 65,16% . Nhận thức của người dân còn hạn chế, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn; lực lượng thanh niên có trình độ phần lớn đi làm ăn xa, không thường xuyên ở địa phương… đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phát triển đảng viên.
Với phương châm “ Đào tạo cán bộ từ nguồn lực tại chỗ đi đôi với đẩy mạnh phát triển đảng viên” nhất là các xã vùng cao, vùng dân tộc thiểu số, Huyện ủy An Lão đã ra chỉ tiêu cụ thể cho mỗi địa phương, đơn vị, xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng và phân loại tổ chức đảng hàng năm.Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực tế của địa phương, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các ban tham mưu, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các chi, đảng bộ cơ sở và phân công, giao nhiệm vụ cho các đồng chí Huyện uỷ viên phụ trách các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị cùng với cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng viên trong độ tuổi thanh niên, đảng viên là nữ giới, người dân tộc thiểu số và ở địa bàn.
Trên cơ sở đó các cấp ủy đã đề ra chỉ tiêu, giải pháp và lộ trình thực hiện dựa vào điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Các chi, Đảng bộ tích cực chỉ đạo các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội mà đặc biệt là đoàn thanh niên đẩy mạnh các hoạt động Đoàn gắn với chủ đề: “Tuổi trẻ An Lão tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Triển khai các công trình, phần việc thanh niên, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thông qua phong trào phát hiện bồi dưỡng nhiều đoàn viên, thanh niên và quần chúng tích cực kết nạp Đảng. Vì vậy, nhiệm kỳ qua toàn huyện đã kết nạp 554 đảng viên mới, trong đó đa số là đảng viên trẻ chiếm 80%, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 2.504 đảng viên.  
Từ thực tế cho thấy rằng, ở những địa phương nào cấp ủy quan tâm đúng mức, các đoàn thể hoạt động đều tay thì ở đó các phong trào phát huy hiệu quả và có nhiều nhân tố mới để phát triển Đảng. Song song với việc đề ra các chỉ tiêu, giải pháp nhằm nâng cao số lượng và chất lượng đảng viên, công tác kiểm tra giám sát, trong đó có việc giám sát việc phát triển đảng được Huyện ủy An Lão coi trọng. Đã phân công các đồng chí trong cấp ủy về sinh hoạt tại các chi bộ để tăng tăng cường chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có nội dung về công tác phát triển đảng. Nhờ những giải pháp đồng bộ đến năm 2015 huyện An Lão đã xóa được các chi bộ sinh hoạt ghép,lực lượng đảng viên tại các chi bộ được tăng cường, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu các chi bộ được nâng lên.
Nhờ chú trọng công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng đã góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn bộ Đảng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Nhiệm kỳ 2020-2021, Huyện ủy An Lão đề ra chỉ tiêu phấn đấu đạt tỷ lệ từ 9-10% đảng viên so với dân số toàn huyện. Từ 65% tổ chức cơ sở đảng trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ và trên 99% đảng viên hoàn thành  nhiệm vụ, trong đó trên 85% hoàn thành tốt nhiệm vụ.Tăng cường công tác kiểm tra ,giám sát và kỷ luật trong Đảng, hàng năm ít nhất có 30% tổ chức cơ sở Đảng được kiểm tra,giám sát.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây