Triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW ngày 06/7/2021 của Ban Bí thư trên địa bàn huyện An Lão

Thứ sáu - 24/12/2021 16:34
Ban Thường vụ Huyện ủy An Lão vừa ban hành Kế hoạch số 26-KH/HU ngày 20/10/2021, thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW ngày 06/7/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS, tiến tới chấm dứt dịch bệnh AIDS tại Việt Nam trước năm 2030 trên địa bàn huyện.
Theo đó, mục tiêu tổng quát của Kế hoạch này là tập trung mọi nguồn lực, đẩy mạnh giải quyết toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Chỉ thị 07-CT/TW trong công tác phòng chống HIV/AIDS; góp phần chấm dứt bệnh AIDS tại tỉnh Bình Định vào năm 2030 nói chung và địa bàn huyện An Lão, nói riêng.
Bên cạnh đó, Kế hoạch đã đặt ra những mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và đến năm 2029. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025 trên địa bàn huyện có: 99% người có HIV biết được tình trạng bệnh của mình; 99% người nhiễm HIV được điều trị ARV; 99% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp. Phấn đấu đến năm 2029, trên địa bàn huyện có: 100% người có HIV biết được tình trạng bệnh của mình; 100% người nhiễm HIV được điều trị ARV; 100% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp. Chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2029.
Để đạt được các mục tiêu trên, Kế hoạch đề ra 06 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu gồm: Công tác triển khai, quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị số 07- CT/TW; Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS; Đầu tư ngân sách nhà nước và huy động các nguồn lực xã hội cho công tác phòng, chống HIV/AIDS; Nhiệm vụ và giải pháp về chuyên môn trong phòng, chống HIV/AIDS; Kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về phòng chống HIV/AIDS; Coi trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 07- CT/TW.
Ban Thường vụ Huyện ủy giao các các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện, các cơ quan tham mưu Huyện ủy, các cơ quan thông tin đại chúng và đề nghị Ủy ban Nhân dân huyện, tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch này; xác định rõ những nội dung cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện với lộ trình phù hợp với đặc điểm, điều kiện tình hình thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây