BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY AN LÃO HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ NĂM 2021

Thứ sáu - 31/12/2021 07:59
Năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ huyện, có ý nghĩa quan trọng, tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025; Là năm có rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19 xảy ra, ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế, văn hóa xã hội của huyện, đời sống, sinh hoạt và thu nhập của nhân dân. Trong bối cảnh đó, ngành Tuyên giáo từ huyện đến cơ sở đã chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể vững mạnh; phòng, chống đại dịch covid-19 trên địa bàn huyện nhà.
Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mức độ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, tại tỉnh ta nói chung và huyện An Lão nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, công tác chỉ đạo, điều hành theo hướng vừa làm, vừa điều chỉnh phương pháp, cách làm, vừa đúc kết kinh nghiệm nên có nơi, có lúc chưa đồng bộ, hiệu quả. Công tác tuyên giáo của huyện An Lão cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội của một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân còn băn khoăn, lo lắng, nhất là lo sợ dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống Nhân dân.
Tuy nhiên, với tinh thần chủ động sớm, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, Ban Tuyên giáo Huyện ủy An Lão đã khắc phục khó khăn, triển khai toàn diện các lĩnh vực công tác tuyên giáo: Tuyên truyền sâu rộng đường lối, chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương; nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, tâm trạng, cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội kịp thời, nên kinh tế- xã hội của huyện nhà phát triển khá; an sinh xã hội được quan tâm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để xảy ra điểm nóng; vấn đề tôn giáo, dân tộc đảm bảo ổn định; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được chú trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện năm 2021. Những kết quả đạt được của Ban Tuyên giáo Huyện ủy An Lão trong năm qua được cụ thể như sau:
1. Về công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tập trung cao điểm cho công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và đại hội đảng bộ các cấp; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp thành công tốt đẹp; đồng thời tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền phòng chống dịch covid 19. Trong năm 2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện thành tập Tiểu ban Tuyên truyền, xây dựng đề cương, kế hoạch tuyên truyền theo phương châm thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả trong điều kiện mới. Trung tâm Văn hóa- Thông tin- Thể thao huyện đã mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng, biên tập gần 500 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về phòng chống dịch, nên đã phát huy được hiệu quả. An Lão được tỉnh đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch; là huyện có số ca nhiễm covid-19 thấp nhất và là địa phương giữ vững vùng xanh ổn định nhất của tỉnh. Tính đến ngày 30/12/2021, toàn huyện có 23 ca nhiễm covid 19, hiện còn 02 ca đang điều trị.
2. Về công tác giáo dục lý luận chính trị được đặc biệt quan tâm. Tổng số cán bộ, đảng viên tham gia học tập chỉ thị, nghị quyết đại hội đảng các cấp và chuyên đề Chỉ thị 05 là 7.649 lượt người, đạt 98 %. Đã tổ chức 08 kỳ hội nghị thông tin thời sự với hơn 726 lượt người tham dự. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Cuộc thi viết chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Đã có 310 bài dự thi của đảng viên ở 53 tổ chức cơ sở đảng tham gia. Kết quả đã trao 3 giải tập thể; 3 giải B và 9 giải C. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn huyện; đây cũng là diễn đàn để toàn thể cán bộ, đảng viên trao đổi, nghiên cứu, tìm hiểu, qua đó có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.
Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid 19, nhưng công tác giáo dục lý luận chính trị của huyện vẫn đảm bảo. Năm 2021, đã mở được 10 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 532 học viên, đạt 100% kế hoạch. Công tác biên soạn lịch sử địa phương được quan tâm. Đến nay huyện đã tái bản lần 2 lịch sử Đảng bộ huyện, hoàn thành biên soạn lịch sử Công an Nhân dân và Lực lượng vũ trang huyện, đã xuất bản truyền thống cách mạng cho 4/10 xã, thị trấn; đang triển khai biên soạn cho 2 xã An Toàn, An Nghĩa phấn đấu đến 2025 có 100% xã, thị trấn hoàn thành việc biên soạn.
3. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), tại Hội nghị đã khen thưởng 10 tập thể và 15 cá nhân, đồng thời biểu dương 12 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05; đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng cho 01 tập thể và 01 cá nhân. Đồng thời đã triển khai Kết luận số 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 và chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ 2020- 2025 “về phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Nhờ làm tốt công tác học tập và làm theo Bác nên đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
4. Về công tác khoa giáo, trong năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức sơ, tổng kết kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận… của Trung ương trong lĩnh vực khoa giáo. Đồng thời Ban Tuyên giáo Huyện ủy  tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành các quy chế phối hợp của các cơ quan thuộc khối khoa giáo. Công tác bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2021 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và các trường THPT trên địa bàn huyện được thực hiện theo kế hoạch.
Với những kết quả đạt được ở trên, tại Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo tỉnh Bình Định năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, Ban Tuyên giáo Huyên ủy An Lão đã Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Đây là thành quả đáng phấn khởi trong năm vừa qua, đây là nguồn động lực to lớn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy An Lão để tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2022.
h

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen của cho các đơn vị Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cần bám sát nhiệm vụ chính trị của Trung ương, tỉnh, huyện, nhất là 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, nhất là tham mưu việc học tập, triển khai, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng; các nghị quyết của trung ương, tỉnh và huyện và tập trung tuyên truyền về phòng chống dịch covd 19..
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng đảm bảo tiến độ, chất lượng. Chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tăng cường đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch; kịp thời tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo xử lý những vấn đề bức xúc, nổi cộm, phức tạp, nhạy cảm, không để phát sinh điểm nóng về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Thực hiện tốt công tác phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị, địa phương, triển khai thực hiện hiệu quả công tác Tuyên giáo; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo; có phương pháp làm việc khoa học, sáng tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

Tác giả bài viết: Châu Văn Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây